Tin tức

Trung Quốc quét khuôn mặt trong toilet công cộng

 Quy định kỳ cục này đã thu hút sự quan tâm của nhiều người. Một du khách đã chụp ảnh máy quét mặt kiêm nhả giấy này. — Nguồn ảnh ST

Chính quyền địa phương ở Bắc Kinh, Trung Quốc gây xôn xao dư luận khi lắp đặt máy quét khuôn mặt công nghệ cao để hạn chế người dùng  lấy quá nhiều giấy vệ sinh trong toilet.

Cụ thể, tờ Strait Times cho biết các nhà vệ sinh công cộng ở Đền Thiên Đường - một trong những điểm hấp dẫn du khách nhất của thủ đô Bắc Kinh- từng là mảnh đất màu mỡ của những hành vi trộm giấy vệ sinh. Vì qúa mệt mỏi với việc tiêu tốn quá nhiều tiền vào hàng ngàn cuộn giấy vệ sinh bị đánh cắp mỗi tháng, chính quyền địa phương mới đây đã thay thế máy rút giấy cũ bằng máy công nghệ cao có khả năng kết hợp quét khuôn mặt.

Muốn lấy giấy, hãy cho quét khuôn mặt nhé. — Nguồn ảnh ST

Đến giờ, để có thể rút một đoạn giấy vệ sinh dài 60 cm, người dùng phải dứng trước máy để được quét khuôn mặt và lưu lại dữ liệu trong một cơ sở dữ liệu tạm thời. Nếu người dùng quay trở lại sớm hơn 9 phút so với lần rút giấy gần nhất, máy sẽ “nhớ mặt” và không cho ra thêm giấy nữa.

Chính quyền thành phố cho biết, hệ thống mới nhằm ngăn chặn tình trạng ăn cắp giấy vệ sinh trong toilet công cộng 4 sao ở điểm du lịch hút khách, đã được lắp đặt thử nghiệm trong 2 tuần và họ sẽ dỡ bỏ nếu nhận được phản hồi tiêu cực của cộng đồng.

Mỗi lần chỉ lấy giấy với chiều dà tối đa 60 cm thôi. — Nguồn ảnh ST

Ngược lại, nếu nếu mọi người thấy có thể chấp nhận được việc quét khuôn mặt mỗi khi dùng giấy vệ sinh, và phương pháp này có hiệu quả, thì máy công nghệ mới sẽ được lắp đặt ở những nhà vệ sinh khác ở Bắc Kinh, thậm chí các thành phố khác của Trung Quốc.

Để đảm bảo mọi thứ vận hành trơn tru trong 2 tuần thử nghiệm, các nhân viên đều túc trực ở các toilet công cộng để hướng dẫn người dùng.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ