công nghệ

Những phát minh thú vị sẽ được giới thiệu trong năm 2017

Nhiều phát minh thú vị sẽ được ra mắt trong năm 2017. - Nguồn ảnh sưu tầm

Hiện nay, công nghệ đang chuyển mình với tốc độ chóng mặt và đây hứa hẹn sẽ là một giai đoạn thú vị, chắc chắn. Trong một vài thập kỷ trở lại đây, mặc dù công nghệ đã thay đổi cuộc sống của chúng ta rất nhiều, vẫn vắng bóng của những phát minh mang tính cách mạng như Internet hay màn hình cảm ứng. Tuy nhiên, trong thời gian tới, nhiều công nghệ đột phá được kỳ vọng sẽ ra đời. Trang livescience.com đã liệt kê những phát minh thú vị kỳ vọng sẽ được ra mắt trong năm 2017.

1. Mũ thông minh Google Hat

Tuy không mấy thành công với kính đeo thông minh Google Glass, hãng công nghệ khổng lồ này kỳ vọng mũ thông minh Google Hat sẽ trở thành một trong những phát minh hấp dẫn của năm 2017. Với một chiếc camera được tích hợp trong thiết kế chiếc mũ phong cách bóng rổ, chiếc mũ này có thể ghi lại hình ảnh và kích hoạt một chỉ thị trong trường hợp khẩn cấp để truyền dữ liệu đến hệ thống xử lý, có khả năng ngăn chặn một đối tượng nguy hiểm tiếp cận người sử dụng.

2. Mindfix

Đôi khi, bạn không thể nhớ ra tên của bộ phim mà bạn đang nghĩ đến hoặc muốn xem. Và sẽ thật tuyệt vời nếu như có một thiết bị có thể đọc được suy nghĩ của bạn và đưa ra những gợi ý về bộ phim đó. Và Mindflix, một thiết bị cầm tay mà Netflix đang phát triển có thể giúp điểu này trở thành hiện thực. Thiết bị này có thể đo tần suất não và thậm chí giúp bạn điểu khiển trình duyệt Netflix.

3. Công nghệ sạc không dây

Công nghệ sạc không dây đang được kỳ vọng sẽ được giới thiệu sớm trong năm nay. Hiện có những đồn đoán rằng điện thoại thông minh sẽ không phải sạc pin qua dây nối nữa. Tưởng tượng rằng một thế giới mà năng lượng có thể được truyền tải qua công nghệ không dây sẽ thật thú vị.

4. Xe tự lái

Năm 2007 được kỳ vọng là một năm mà xe tự lái trở nên phổ biến. Rất nhiều hãng công nghệ đang chuẩn bị đưa ra những chiếc xe tự lái trên thị trường. Tuy nhiên, điều quan trọng là các hãng xe phải chứng minh được độ an toàn với các nhà chức trách nếu muốn những chiếc xe này được sử dụng rộng rãi,

5. Giấy điện tử

Một công nghệ đang được kỳ vọng thay đổi cuộc sống của chúng ta chính là giấy điện tử. Đây là một ý tưởng đã được thực hiện trong nhiều năm nhưng vẫn chưa đạt được thành công. Tuy nhiên, 2017 được kỳ vọng sẽ là một năm đột phá đối với việc phát triển công nghệ này.

Các nhà nghiên cứu phòng thí nghiệm Human Media Lab của trường đại học Queen ở Canada đã phát triển những màn hình rất nhỏ mà có thể cuộn lại theo nhiều hướng, rất gần với ý tưởng về giấy điện tử.

6. Công nghệ kéo dài tuổi thọ

Trẻ mãi không già luôn là một mơ ước mãnh liệt bao đời nay. Và công nghệ đang dần biến ước mơ này thành hiện thực. Nhưng vấn đề chính là hiện chỉ có những người siêu giàu mới có thể có đủ tiền để sử dụng công nghệ này.

Đã có nhiều tiến bộ trong việc phát triển công nghệ này, đó chính là công nghệ Nano và công nghệ sinh học, giúp đưa những con rô bốt siêu nhỏ cấy vào trong cơ thể có khả năng phát hiện và tiêu diệt các tế bào ung thư. Vấn đề cần phải nghiên cứu thể chính là làm thế nào để điều khiển những rô bốt này khi chúng đang ở trong cơ thế.

7. Công nghệ in 3D

Công nghệ in 3D đang bắt đầu được phát triển và được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực. Hay thử tưởng tượng, công nghệ này có thể giúp tạo ra một ngôi nhà chỉ trong vòng 24 giờ với giá chỉ 11.000 USD

8. Tàu vũ trụ SpaceX Dragon 2

Bài phát biểu của Tổng Thống Mỹ Donald Trump trước Quốc Hội đã đề cập đến việc đặt chân lên vũ trụ xa xôi. Và tàu vũ trụ SpaceX Dragon 2 sẽ là một phần trong tham vọng chinh phục các vì sao của con người. Elon Musk vài ngày trước đã công bố rằng Dragon sẽ được phóng đi vào năm 2017 vào quỹ đạo của mặt trăng. Điều đặc biệt là Dragon sẽ đưa 2 du khách lên vũ trụ.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ