Startups

Tim Cook đến thăm startup “Uber xe đạp” của Trung Quốc

Nguồn ảnh Weibo

Các thành phố trên khắp Trung Quốc hiện đang ngập tràn những chiếc xe đạp thuộc sở hữu của các startup chia sẻ xe. Ngay cả CEO Apple Tim Cook cũng ủng hộ dịch vụ này trong một chuyến thăm dưới cương vị CEO của Apple.

Theo Quartz, Cook đã tới Ofo – một startup chia sẻ xe đạp tại Bắc Kinh trong một cuộc hội thảo kín với chính phủ Trung Quốc mới đây tại thời điểm tăng trưởng doanh số iPhone tại thị trường này đang chững lại.

Những bức ảnh nội bộ được lan truyền cho thấy Cook được một nhóm nhân viên Ofo bao quanh trong khi đang thử nhảy lên một chiếc xe đạp. CEO Apple thậm chí còn chia sẻ về trải nghiệm của ông lên trang Weibo của mình.

 Tim Cook ghé thăm Ofo

Tim Cook thử xe đạp tại Ofo

Lần xuất hiện này của Cook cũng đánh dấu chuyến viếng thăm thứ 10 tới Trung Quốc của ông dưới cương vị CEO từ năm 2012. Ngoài việc ghé tới Ofo, Cook còn thông báo về kế hoạch xây dựng trung tâm nghiên cứu của Apple tại Thâm Quyến và Bắc Kinh.

Sự bảo hộ chặt chẽ của chính phủ Trung Quốc đã khiến vô số tập đoàn nước ngoài gặp khó khăn khi tìm cách thâm nhập thị trường tỷ dân này. Trong trường hợp của Apple, đây là thời điểm cực kỳ cần thiết để củng cố lại quan hệ với chính quyền.

Doanh số sản phẩm tại cả đại lục, Đài Loan và Hongkong đã tụt giảm 11% từ năm 2014 đến 2015, đánh dấu 4 quý suy thoái liên tiếp. Tuy nhiên, nhiều dấu hiệu vẫn cho thấy phía Bắc Kinh không còn giữ thái độ chào mời Apple; công ty cũng từng phải đối mặt với sự dò xét kỹ lưỡng từ một tổ chức giám sát của chính phủ về vụ việc rò pin trên iPhone 6 và 6S

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ