di động

Apple thay đổi lưu trữ dữ liệu cho iPhone, iPad

Nguồn ảnh Yêu Táo

Ngày 27/3, Apple đã công bố một cập nhật mới quan trọng cho các iPhone và iPad với các tính năng tiện lợi như Find My AirPods và các cải tiến Siri nhưng có một tính năng đã thay đổi hoàn toàn trong iOS 10.3 mà không phải ai cũng nhận ra.

Đó là Apple đã thay đổi cơ bản cách mà các sản phẩm iPhone và iPad đang vận hành: Apple đã cập nhật iPhone và iPad lên một Hệ thống tệp mới của Apple (Apple File System), nâng cấp từ HFS+, hệ thống đã được phát triển từ hơn 30 năm trước.

Apple cho biết đây là một sự dịch chuyển thông minh cho tương lai. Apple File System được tối ưu hóa cho lưu trữ Flash/SSD và có tính năng mã hóa mạnh và cải tiến các cơ bản của hệ thống tệp và sẽ hỗ trợ iPhone và iPad vận hành nhanh và mượt hơn.

Một thông tin thú vị là 12 giờ sau khi cập nhật và hàng triệu lượt tải dường như chưa có vấn đề lớn nào xảy ra với sự chuyển đổi sang Apple File System.

Trong khi Apple dường như đạt được một việc lớn về thành tựu này thì nhiều người dùng có thể vẫn chưa biết iPhone, iPad của họ đã có sự thay đổi lớn này.

Theo dự kiến thì Microsoft, Google cũng sẽ có những thay đổi tương tự trong tương lai.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ