Internet

4G Viettel phục vụ 8 triệu du khách tham dự Lễ hội đền Hùng 2017

Viettel triển khai hệ thống camera phục vụ hoạt động trong lễ hội đề Hùng. — Nguồn ảnh PR

Viettel Phú Thọ đã triển khai mạng 4G và hệ thống wifi miễn phí phục vụ khách hàng của Viettel về sự kiện Lễ hội đền Hùng 2017 diễn ra hôm nay.

Ông Phan Quốc Sơn, Giám đốc Viettel Phú Thọ, cho biết, trước thời điểm diễn ra lễ hội 3 tuần, Viettel Phú Thọ đã điều động đội ngũ kỹ thuật từ tuyến huyện về hỗ trợ để tiến hành lắp đặt các trạm cơ động, các điểm phát wifi, nâng cấp tài nguyên các trạm xung quanh khu vực đền Hùng. Trong suốt thời gian diễn ra lễ hội, Viettel bố trí nhân viên trực ở khu vực đền Hùng để vận hành hệ thống này 24/24 giờ.

“Đến thời điểm này, chúng tôi khẳng định chất lượng mạng lưới thông tin liên lạc của Viettel đã phục vụ tốt du khách thập phương về dự Lễ hội đền Hùng năm 2017. Ngoài hệ thống 2G, 3G, đặc biệt năm nay Viettel có đưa thêm hệ thống 4G vào phục vụ cho du khách về dự lễ hội.

Viettel triển khai các điểm đổi SIM 4G miễn phí cho khách hàng tại lễ hội. — Nguồn ảnh PR

Tại các khu vực lễ hội đền Hùng và các vùng diễn ra các sự kiện văn hóa như công viên Văn Lang, Viettel Phú Thọ đã lắp đặt các điểm wifi miễn phí phục vụ du khách thập phương. Du khách về dự Lễ hội đền Hùng năm nay đã có thể sử dụng dịch vụ 4G tốt vì Viettel đã tập trung phủ sóng tốt dịch vụ 4G trong thời gian vừa qua. Bên cạnh đó, Viettel Phú Thọ đã tăng cường các điểm bán hàng phục vụ du khách và tiến hành đổi SIM 4G miễn phí cho người dân”, ông Phan Quốc Sơn nói.

Ông Nguyễn Ngọc Tú, Phó Giám đốc phụ trách kỹ thuật Viettel Phú Thọ, bổ sung thêm, tại khu vực đền Hùng, Viettel lắp đặt 65 điểm wifi miễn phí phục vụ cho du khách. 19 xe thu phát sóng cơ động, các xe này cung ấp dịch vụ 2G, 3G và 4G đã được điều động. Ngoài ra, xung quanh đền Hùng, Viettel đã bố trí 6 trạm thu phát sóng công suất lớn. Ngoài khu vực đền Hùng, các khu vực cửa ngõ dẫn vào lễ hội cũng được đo kiểm và cấp tài nguyên 2G, 3G và 4G.

Phục vụ tại lễ hội. — Nguồn ảnh PR

Ông Tú cho biết, khả năng phục vụ hệ thống của Viettel có thể đáp ứng cho khoảng 8 triệu khách hàng và tại một thời điểm tập trung tới 200.000 người về dự giỗ Tổ.

Tuy số lượng du khách thập phương tham dự lễ hội đông như vậy, nhưng cũng chỉ sử dụng khoảng 70 - 80% hiệu suất của mạng lưới của Viettel nhờ  hệ thống 4G và wifi miễn phí, ông Tú nhận định.

Lắp đặt camera.— Nguồn ảnh PR

Bên cạnh hệ thống thông tin liên lạc phục vụ du khách thập phương về dự Lễ hội đền Hùng năm nay, Viettel cũng đã hỗ trợ tỉnh Phú Thọ lắp 8 vị trí camera dọc đại lộ Hùng Vương và tại đền Hùng để cho lãnh đạo và các đơn vị quản lý có thể giám sát được các khu vực trọng yếu, giúp kịp thời xử lý khi có tình huống xảy ra.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ