Trí tuệ nhân tạo

Giờ chính là lúc tốt nhất để nhảy vào sự nghiệp AI

Trí tuệ nhân tạo ( AI) ngày càng phát triển và nhu cầu thị trường về nhân lực AI vô cùng lớn thì không còn lý do gì mà bạn lại không theo đuổi sự nghiệp này.

Hiện nay, có nhiều kênh trực tuyến giúp những người muốn theo đuổi AI thể hiện và chứng tỏ kỹ năng của họ dễ dàng hơn. LiveEdu.tv là một kênh độc đáo giúp những người yêu công nghệ thể hiện khả năng của họ. Nó cho phép bất cứ ai quảng bá về dự án của mình. Hơn thế nữa, những người có tham vọng với AI có thể xem các dự án này trên trang web và tương tác với các kỹ sư chuyên ngành. Trường đại học trực tuyến Udacity cũng hỗ trợ họ bằng cách cung cấp các khóa học AI liên quan tới nano và các chương trình cấp bằng cử nhân công nghệ nano.

Vậy thì thời điểm nào thích hợp để bước vào sự nghiệp AI? Hãy thử trả lời câu hỏi bằng cách nhìn vào các khía cạnh của AI.

Bạn có thể cống hiến bao nhiêu khi trở thành một kỹ sư AI?

Câu hỏi đầu tiên luôn xuất hiện khi bạn bắt đầu con đường sự nghiệp chính là cơ hội kiếm tiền. Không ai chọn nghề mà không biết họ có được gì ở hiện tại và xa hơn là tương lai. Đương nhiên sẽ luôn có những trường hợp ngoại lệ dựa vào lựa chọn các nhân. Họ không đặt lương và tiêu chí quan trọng nhất khi làm việc. Tóm lại, lương là một yếu tố quan trọng nhưng đứng biến nó trở thành gánh nặng trong công việc của bạn.

Hiện nay, kỹ sư AI là một trong những công việc được trả lương cao nhất với mức trung bình 135 nghìn USD mỗi năm. Một số kỹ sư đã kiếm được 250 nghìn USD một năm khi kết hợp cả chơi cổ phiếu và các nguồn lợi nhuận khác.

Lý do đằng sau quyết định nghỉ hưu của các chuyên gia và nhà khoa học nghiên cứu AI chính là số tiền họ kiếm được khi làm công việc này. Điều đó đã tạo ra cơ hội thị trường rộng mở và các kỹ sư trẻ có thể nắm bắt ngay bây giờ. Tất cả những gì họ cần làm là bắt đầu nghiên cứu về AI và theo đuổi nó với niềm đam mê và sự cống hiến lớn nhất.

Để trở thành một kỹ sư AI, bạn không cần phải tham gia bất cứ một khóa học đặc biệt nào. Tất cả những nguồn học tập đều có sẵn trên mạng. Bạn có thể làm theo một hướng dẫn đơn giản khi gõ từ khóa “ Làm thế nào để trở thành một kỹ sư AI” để bắt đầu học hỏi.

Chặng đường phát triển

Nguồn ảnh: John Lund / Getty Images Israel

Quá trình phát triển của trí tuệ nhân tạo ( AI) không chỉ diễn ra trong một sớm một chiều. Nó mất hàng thập kỷ để có được thành tựu như ngày hôm nay. 2016 có thể được mệnh danh là năm của trí tuệ nhân tạo ( AI). Nhờ có sự trợ giúp của AI, chương trình máy tính AlphaGo đánh bại cầu thủ chơi Go cừ nhất.

Trí tuệ nhân tạo bắt đầu từ cái tên “ Antiquity” và chính thức được bắt đầu từ năm 1965 khi John McCarthy đặt tên nó là “ Artificial Intelligence”.

Lịch sử và sự tăng trưởng theo cấp số nhân của AI là những yếu tố đủ để khuyến khích bất cứ ai bước chân vào sự nghiệp này. Những tiến bộ chính đạt được có thể nhìn thấy trong suốt ba thập kỷ qua chính là những chiếc xe tự lái của AI.

Ngay cả khi có những thành tựu lớn, nhiều chuyên gia tin rằng AI mới vẫn chỉ đang ở giai đoạn sơ khai. David Hanson, người sáng lập Hanson Robotics nói đến AI là nói đến trí thông minh nhưng tất cả mới chỉ là khởi đầu thôi.

Tiến bộ ở hiện tại và tương lai

Những tiến bộ ở hiện tại và tương lai của AI sẽ được ứng dụng trong tất cả các lĩnh vực chính bao gồm cả sức khỏe, phân tích truyền thông xã hội, xe tự lái, xử lý ngôn ngữ… Chiến thắng của AlphaGo chỉ là một dấu hiệu của những điều tuyệt vời đang diễn ra. Nhiều chuyên gia tin rằng AI sẽ tiếp tục lớn mạnh trong năm 2017.

Nếu bạn nhìn thất sự tiến bộ hiện tại thì thật dễ dàng để nói tương lai của AI sẽ đầy hứa hẹn. Tuy nhiên, các chuyên gia không chắc chắn về tương lai của AI sẽ diễn ra như thế nào. Nhưng cho đến nay, vẫn luôn có sự chấn động khi AI đạt những thành tựu đáng nể và nhiều người e rằng họ sẽ mất việc mà không hề hay biết. Không chỉ người lao động trí thức mà ngay cả những nhân viên IT cũng đang bị đe dọa mất việc bởi sự tiến bộ của AI và ứng dụng tự động hóa của nó. Ngay bây giờ, cách tốt nhất để đảm bảo cho tương lai của bạn chính là trang bị đầy đủ những kỹ năng cần thiết cho bản thân.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ