Theo Neowin, hệ thống LTE-R mà các đối tác của Hàn Quốc tạo ra được dùng để thay thế công nghệ không dây analog hiện có, trở thành dịch vụ LTE đầu tiên triển khai đến dịch vụ tàu hỏa/tàu điện ngầm trên thế giới.

Samsung cho biết, trước khi triển khai chính thức trên tuyến Busan Metro Line 1, hệ thống LTE-R đã được thử nghiệm vào tháng 2 vừa qua, nhằm kiểm tra an toàn và khả năng tương tác giữa các thiết bị LTE-R lắp đặt trên tàu với tổng cộng 40 trạm phát dọc theo tuyến đường sắt.
Phó chủ tịch cấp cao kiêm Tổng giám đốc SK Telecom Il-gyu Choi cho biết: “SK Telecom đã thành công trong việc thay thế mạng lưới truyền thông analog cũ bằng một mạng lưới LTE-Railway có tính năng đa phương tiện, giúp các hoạt động trở nên trực quan và hiệu quả hơn”.
“Công nghệ LTE-R dựa trên mạng 4G đã được phát triển như một giải pháp truyền thông hiện đại quan trọng cho vận hành và bảo dưỡng đường sắt, cung cấp các dịch vụ đa phương tiện ổn định. Với hơn 30 năm kinh nghiệm, SK Telecom sẽ mở rộng hơn nữa chuyên môn của mình vào lĩnh vực an toàn công cộng”, ông Choi nói thêm.

LTE-R sẽ giúp việc gửi thông báo tai nạn từ lái tàu đến trung tâm điều khiển nhanh hơn

LTE-R cho phép sử dụng các dịch vụ gọi/nhắn tin nhóm, đồng thời cho phép các lái tàu truyền tải video thời gian thực tới các trung tâm điều khiển trong trường hợp xảy ra tai nạn. Hệ thống cũng cung cấp khả năng giao tiếp nhóm/cá nhân theo thời gian thực giữa nhân viên kỹ thuật trên tàu với trung tâm điều khiển.

Nói về dự án, Jinsoo Jeong, Phó chủ tịch cấp cao kiêm Giám đốc Tiếp thị Kinh doanh quốc nội Samsung, nhận xét: “Là nhà cung cấp giải pháp LTE-R hàng đầu, chúng tôi mang đến khả năng truyền thông tin nhanh chóng và ổn định trên các chuyến tàu cao tốc vận hành ở tốc độ đến 300 km/h”.
Không dừng lại ở đó, chính phủ Hàn Quốc có kế hoạch mở rộng diện tích bao phủ của LTE-R đến gần 5.600 km đường sắt vào năm 2025.