Tin tức

Facebook trả lời về vụ giết người man rợ được Livestream

Kẻ sát nhân Steve Stephens.
Hôm qua, một kẻ sát nhân đã giết người man rợ rồi Livestream cảnh giết người bằng súng trên Facebook ngày hôm qua đã khiến cộng đồng mạng vô cùng phẫn nộ. Ngay sau đó Facebook, hãng luôn tỏ ra nỗ lực ngăn chặn hành vi tương tự trên mạng xã hội, đã phải có câu trả lời chính thức.

Trước đó, Facebook cũng phải mất tời vài tiếng đồng hồ để xoá bỏ các video và tài khoản Facebook cá nhân của Steve Stephens, kẻ đã livestream cảnh bắn súng vào một người đàn ông 72 tuổi tại Cleveland, rồi đăng tải đoạn video sau khi hắn ta thực hiện tội ác của mình.

Theo Techcrunch, đại diện của Facebook vừa tuyên bố rằng đoạn video này không được Livestream thông qua Facebook Live, đó cũng là lý do khiến cho Facebook không thể kịp thời giúp các cơ quan chức năng ngăn chặn tội ác này.
Trong đoạn video của mình, Steve Stephens bắt đầu quay video khi hắn ngồi trên xe ô tô và đi vòng quanh khu vực Cleveland để tìm nạn nhân tiếp theo. Trong một đoạn video đăng tải trên trang Facebook của Steve Stephens trước đó, hắn ta cũng tiết lộ đã giết chết 13 người và chuẩn bị tìm kiếm nạn nhân thứ 14.

Đại diện của Facebook cho biết: “Đây là hành vi phạm tội khủng khiếp và chúng tôi không bao giờ cho phép các nội dung như vậy xuất hiện trên Facebook. Chúng tôi vẫn đang làm việc rất chăm chỉ để giữ một môi trường an toàn nhất trên mạng xã hội. Ngay khi phát hiện các mối nguy cơ, chúng tôi luôn liên hệ với cơ quan thực thi pháp luật để kịp thời giải quyết”.

Mặc dù chính sách của Facebook cấm các video có nội dung bạo lực, nguy hiểm hay phạm tội. Tuy nhiên đối với các video livestream thì việc kiểm soát nội dung là rất khó khăn. Người dùng có thể đăng tải video livestream với bất kỳ nội dung nào trên Facebook.

Và hơn khi nào hết, sự việc khủng khiếp này càng chứng tỏ sự yếu kém của Facebook trong việc kiểm soát nội dung của video trên mạng xã hội trong khi cách giải quyết của Facebook cũng chậm chạp và hoàn toàn bị động.

 

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Skip to toolbar