di động

Khách hàng sớm của Galaxy S8 phàn nàn màn hình ám đỏ

Chiếc Galaxy S8 màn hình bình thường đặt giữa hai chiếc S8 bị ám đỏ. — Nguồn báo Hàn

Samsung tuyên bố có thể khắc phục bằng cách chỉnh lại phần thiết lập trên máy nhưng khách hàng đã thử và không thành công.

Ngay sau khi tới tay khách hàng tại Hàn Quốc, Galaxy S8 đã gặp vấn đề. Cụ thể, nhiều khách hàng phản ánh rằng màn hình chiếc Galaxy S8 mới của họ bất ngờ bị ám màu đỏ. Có thể vấn đề nằm ở sự cân bằng màu sắc của tấm màn hình OLED.

Theo Korea Heral, trên các diễn đàn trực tuyến, các khách hàng nhận sớm Galaxy S8 phàn nàn rằng màn hình điện thoại mới của họ xuất hiện màu đỏ bất thường. Vấn đề này không được cải thiện dù họ đã cố gắng điều chỉnh thiết lập màu sắc.

“Sau khi đọc các bài viết tôi thấy rằng vấn đề màn hình ám đỏ khá phổ biến, tôi đã kiểm tra thiết bị của mình và rất buồn khi nó cũng bị. Tôi có nên đem nó đi đổi không?”, một khách hàng phàn nàn.

“Các bạn có thể xem giúp tôi không? Máy của tôi có bị ám đỏ không nhỉ?”, một khách hàng nhờ vả kèm ảnh chiếc Galaxy S8 của anh ta.

“Đây không phải là vấn đề về chất lượng và nó có thể được điều chỉnh ngay trên chiếc điện thoại. Nếu màn hình vẫn ám đỏ, khách hàng có thể đổi máy mới ở trung tâm dịch vụ”, Samsung tuyên bố.

Tuy nhiên, một số người dùng cho biết họ không thể chỉnh được màu sắc bởi màn hình đã được tối ưu hóa.

“Sự cố trong quá trình cân bằng màu sắc sau khi Samsung sử dụng màu đỏ sâu AMOLED nhằm tăng cường màu đỏ có thể là nguyên nhân khiến màn hình S8 bị ám đỏ”, một chuyên gia trong ngành chia sẻ.

Khác với màn hình LCD với ba điểm ảnh phụ - đỏ, xanh lá, xanh dương - màn hình OLED của Samsung sử dụng hai điểm ảnh phụ - đỏ xanh lá và xanh dương xanh lá. Điều này có thể gây ra vấn đề trong việc cân bằng màu sắc vì có tới hai màu xanh lá.

Do vậy, Samsung đã phát triển màn OLED đỏ đậm nhằm tăng cường màu đỏ và màn hình ám đỏ có thể là kết quả của quá trình mới.

Ngoài vấn đề màn hình ám đỏ, Galaxy S8 mới của Samsung còn bị người dùng phàn nàn về công dụng của nút Bixby. Trước đó, nút này có thể thiết lập để kích hoạt Google Assistant, camera và các ứng dụng khác. Tuy nhiên, Samsung vừa cập nhật, chỉ cho phép người dùng kích hoạt trợ lý ảo Bixby bằng nút này.

Truyền thông Mỹ cho rằng Samsung muốn khóa nút này với trợ lý ảo Bixby nhằm giành lợi thế cạnh tranh với các trợ lý ảo khác như Microsoft Cortana, Apple Siri và Google Assistant.

Galaxy S8 của Samsung đã có một khởi đầu cực kỳ thành công. Hãng này tuyên bố rằng họ đã bán được khoảng 1 triệu chiếc Galaxy S8 trong khoảng thời gian từ ngày 7/4 tới 17/4.

 

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ