Ô tô

Baidu cũng chen chân vào thị trường xe tự lái

Xe tự lái của Baidu. — Nguồn ảnh PR

Hãng công nghệ Trung Quốc Baidu vừa công bố khởi động dự án xe tự lái mang tên Apollo. Trong dự án này, Baidu sẽ phụ trách cả phần cứng và phần mềm của mẫu xe tự lái do chính hãng sản xuất.

Theo đó, Baidu sẽ tự thiết kế bộ phận cảm biến chướng ngại vật, bộ phận kiểm soát hoạt động của xe, và thậm chí cả hệ điều hành riêng. Baidu đặt kế hoạch, cuối năm nay mẫu xe của hãng chính thức được “lăn bánh” trên các cung đường cao tốc và đến năm 2020 sẽ hoạt động trên đường nội thành.

Theo CNBC, trước đó, Baidu đã từng thử nghiệm xe tự lái của mình ở cả Trung Quốc và Mỹ.

Dự án phát triển xe tự lái của Baidu được khởi xưởng bởi Andrew Ng- trưởng bộ phận nghiên cứu khoa học của Baidu trước khi ông này từ chức.

Công nghệ xe tự lái hiện đang được nhiều ông lớn trên thế giới như Google, Uber, Lyft… đầu tư phát triển và chạy thử nghiệm.

Giám đốc điều hành mới của Baidu, ông Qi Lu nhận định, “Trung Quốc là thị trường sản xuất và có doanh số bán xe ô tô lớn nhất thế giới với nhiều hãng xe khác nhau và là môi trường thuận lợi cho sự hợp tác. Baidu hiện đang phát triển sáng kiến xe tự lái nhằm tối ưu hóa công nghệ và mở ra bước tiến mới trong ngành công nghiệp sản xuất ô tô”.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ