IoT

Chính phủ Việt Nam quan tâm đến Trí tuệ nhân tạo

Nguồn ảnh mạng

Cuối tuần qua,khi tiếp Ban lãnh đạo cấp cao Công ty IBM Việt Nam cùng Ban lãnh đạo công ty Five9 Việt Nam, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, Chính phủ Việt Nam quan tâm đến việc ứng dụng Trí tuệ nhân tạo trong việc giải quyết các vấn đề kinh tế - xã hội tại Việt Nam, đặc biệt là trong ba lĩnh vực y tế, giáo dục và giao thông.

Ôn Đam cho biết Chính phủ đang xây dựng một dự án thí điểm về ứng dụng Trí tuệ Nhân tạo trong quản lý, điều hành Nhà nước với mục tiêu tạo cho người dân cơ hội tiếp cận miễn phí với dữ liệu và các ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất, đặc biệt là trong ba lĩnh vực ưu tiên nói trên.

IBM và Five9 đã cùng nhau hợp tác ứng dụng và đào tạo về Điện toán biết nhận thức. Với sự hợp tác giữa IBM và Five9, các doanh nghiệp tại Việt Nam lần đầu tiên sẽ được tiếp cận với Điện toán biết nhận thức - hệ thống trí tuệ nhân tạo có khả năng học hỏi, lập luận và xử lý ngôn ngữ tự nhiên trên nền tảng điện toán đám mây của IBM.

Đại diện của IBM và Five9 cũng báo tác đào tạo về Điện toán biết nhận thức với bốn trường đại học đào tạo công nghệ thông tin lớn nhất tại Việt Nam và ký kết với ba doanh nghiệp đầu tiên của Việt Nam (VTV Live, OneNet và BIDV) để đưa ứng dụng này vào thực tế.

Five 9 và IBM đã chính thức quyết định sẽ tài trợ 1 tỷ đồng gói tín dụng sử dụng tài nguyên công nghệ Điện toán biết nhận thức của IBM, bao gồm IBM Bluemix Service và IBM Watson API, cho các trường: Đại học Bách Khoa Hà Nội, Viện Công nghệ Thông tin- Học viện Bưu chính Viễn Thông, Viện Khoa học và công nghệ Quân sự- Học viện Quốc Phòng, Khoa Công nghệ thông tin- Đại học Công Nghệ.

 

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ