công nghệ

Du lịch vòng quanh thế giới với Google Earth VR

Bạn có thể đi du lịch vòng quanh thế giới với Google Earth VR. Nguồn Ảnh Techcrunch.com

Không cần đặt vé máy bay hay cánh cửa thần kỳ của Doreamon, ngày nay, bạn có thể ngồi tại nhà và khám phá khắp mọi nơi trên thế giới nhờ vào ứng dụng thực tế ảo Google trái đất (Google Earth VR), hãng công nghệ khổng lồ này vừa cho biết.

Theo trang Gadgetsnow, với những tính năng mới cập nhật trên Google Earth VR, người dùng có thể lựa chọn địa điểm họ muốn tới thăm thông qua địa chỉ hoặc tên của địa danh. Với một hệ thống bao gồm kinh sthực tế ảo Oculus Rift và bộ điểu khiển Oculus Touch, Google Earth VR sẽ đưa bạn bay đến nơi mà bạn muốn.

“Đó có thể là ngôi nhà thời ấu thơ hay một địa điểm nghỉ dưỡng ưa thích,” Joanna Kim, giám đốc sản phẩm cảu Google Earth VR cho biết trong một bài blog.

Người dùng chỉ cần gõ một địa chỉ hoặc tên của một địa điểm, và đến thăm nó với không gian 3D trên kính thực tế ảo.

Hiện tại người dùng có thể ghé thăm 27 địa điểm có sẵn có trên Google Earth VR, bao gồm Lâu đài Neuschwanstein nơi tạo ra cảm hứng xây dựng lâu đài “Sleeping Beauty” của Disney, Núi bàn (Table Mountain) ở Nam Phi và sông băng Perito Moreno ở Argentina.

Kim còn cho biết thêm: “Khi chúng tôi lần đầu tiên giới thiệu Google Earth VR, chúng tôi có một niềm tin mạnh mẽ rằng chúng ta có thể lựa chọn bất cứ nơi nào trên thế giới và bay đến đó. Bạn có thể bay qua  nhiều nơi và khám phá các địa điểm mà bạn thậm chí không biết rằng nó tồn tại.”

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ