Startups

Sinh viên Indonesia giành giải đặc biệt Microsoft Imagine Cup 2017 Đông Nam Á

Lần đầu tiên 7 đội tuyển khu vực được lựa chọn để tham dự vòng chung kết Cúp Sáng tạo toàn cầu tại Seatle. Đặc biệt, đội CIMOL từ Indonesia đã giành giải quán quân tại vòng chung kết Microsoft Imagine Cup 2017 Đông Nam Á, trong cuộc tranh tài cùng 10 đội tuyển quốc gia trong khu vực.

Được xây dựng trên năng lực học máy của Microsoft, giải pháp Hoax Analyzer của đội CIMOL là ứng dụng dựa trên web nhằm mục tiêu tìm và xử lý tin tức giả mạo (fake news). Ứng dụng giúp xác định được ngữ cảnh thông tin và từ đó sẽ phân loại tin là thật hay không thật (lừa đảo, giả mạo). Đội CIMOL xây dựng ứng dụng với mong muốn sẽ giúp người dùng loại bỏ được những thông tin sai lệch và xác minh nguồn gốc của một tuyên bố trước khi phát tán tin.

Đội HeartSound đến từ Singapore lại tạo ra giải pháp S3, thiết bị đeo thông minh kết hợp các chức năng của một ống nghe và một máy điện tâm đồ. Thiết bị này tích cực theo dõi nhịp tim của người mặc và báo ngay thông tin bất thường đến bác sĩ, nhờ đó bệnh nhân có thể được cảnh báo đến khám hoặc điều trị kịp thời.

Giải nhì và giải ba được trao cho đội HeartSound của Singapore và đội Opticode từ Philippines.

Giải nhì và giải ba được trao cho đội HeartSound của Singapore và đội Opticode từ Philippines. 

Đội Opticode của Philipin đem tới giải pháp nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống cho người khiếm thị với Minerva, một ứng dụng trên di động sử dụng camera để định nghĩa các đối tượng trong đời thực. Người sử dụng chỉ cần trỏ camera của máy vào một hình ảnh, ngay tức thì trợ lý trong ứng dụng sẽ mô tả chi tiết tính chất như màu sắc, cụm từ trên đó… bằng giọng nói cho người dùng. Ví dụ, máy trỏ vào hộp ngũ cốc nhiều màu với nhãn dán ‘it’s a cereal’, ngay lập tức trợ lý sẽ nói: “Đây là hộp ngũ cốc. Màu đỏ, màu vàng, màu xanh”.

Nắm cương vị là 3 đội nhất, nhì, ba chung cuộc của vòng chung kết Microsoft Imagine Cup 2017 Đông Nam Á, các đội sẽ nắm tấm vé tham dự vòng chung kết Microsoft Imagine Cup 2017 toàn cầu. Được tổ chức tại Seatle - Mỹ vào tháng 7/2017, vòng chung kết toàn cầu sẽ là cuộc tranh tài của 50 đội tuyển sinh viên trên thế giới để giành tấm vé vô địch với giải thưởng lên đến 100.000 đô la Mỹ, cơ hội được hướng dẫn bởi đích thân CEO Satya Nadella, cũng như được sử dụng Azure và có thêm tài trợ để đưa giải pháp của đội tiếp cận thị trường.

Vòng chung kết Microsoft Imagine Cup 2017 Đông Nam Á đã chứng kiến trí tuệ sáng tạo đột phá của 10 đội tuyển sinh viên khu vực. Đây là những đội tuyển vô địch được lựa chọn từ vòng chung kết quốc gia tại 13 nước bao gồm Bangladesh, Brunei, Cambodia, Indonesia, Laos, Malaysia, Myanmar, Nepal, Philippines, Singapore, Sri Lanka, Thailand và Việt Nam.

Ông Dave Miller, Tổng Giám đốc khối Phát triển Ứng dụng, Microsoft Châu Á - Thái Bình Dương

Ông Dave Miller, Tổng Giám đốc khối Phát triển Ứng dụng, Microsoft Châu Á - Thái Bình Dương cho biết: “Trong 15 năm qua, Imagine Cup luôn là nền tảng giúp sinh viên chuyển đổi ước mơ thành hiện thực. Thí sinh trong khu vực năm nay đã mang những ý tưởng tuyệt vời lên sân khấu, và chúng ta đã được chia sẻ rất nhiều tiềm năng trong các dự án nhằm xử lý những thách thức lớn nhất của khu vực. Cúp sáng tạo Imagine Cup chỉ là điểm khởi đầu cho các mầm non doanh nhân và nhà cải cách tương lai và chúng tôi rất vui mừng được là phần quan trọng khởi đầu trong hành trình của họ”.

Được tổ chức từ năm 2003, Microsoft Imagine Cup là cuộc thi Cúp Sáng tạo về công nghệ hàng đầu thế giới và mở ra cơ hội cho sinh viên toàn cầu tìm hiểu, xây dựng và dự thi trên nền tảng, công cụ, dịch vụ sáng tạo của Microsoft.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ