IoT

Chuyên gia IoT hàng đầu đến Việt Nam đầu tháng 5 

TS Timothy Chou - chuyên gia hàng đầu về IoT
Nhận lời mời của Công ty Hồng Nam và Công ty Phinix Solutions – Tiến sĩ Timothy Chou, giảng viên Đại học Stanford, “bậc thầy” trong lĩnh vực Internet of Things ( IoT) trên thế giới sẽ đến Việt Nam đầu tháng 5.
Trong những ngày ở Việt Nam (từ 3 đến 6.5), TS Timothy Chou sẽ ghé thăm Trường Đại học Bách Khoa gặp gỡ giảng viên và sinh viên các trường Đại học tại ĐHBK Hà Nội và ĐHBK TP.HCM (ở Hà Nội vào ngày 3.5 và ở TP.HCM vào ngày 6.5). Ngoài ra, TS cũng sẽ góp mặt tại Hội thảo “Internet vạn vật - Nguyên lý - Thực thi - Giải pháp” và tọa đàm với các lãnh đạo và doanh nghiệp tại khách sạn Deawoo (ngày 4.5 tại Hà Nội và ngày 5.5 tại TP.HCM).

Được biết, trong các cuộc hội thảo tại Hà Nội và TP.HCM, các đại biểu sẽ có cơ hội học hỏi và trao đổi trực tiếp với TS Timothy Chou. Ông sẽ chia sẻ phương thức giúp các tổ chức, doanh nghiệp, ngành nghề nhìn nhận rõ hơn về một bộ khung IoT (IoT framework), công nghệ và các giải pháp trong các lĩnh vực.

Ngoài ra, TS cũng sẽ giới thiệu các giải pháp thương mại IoT như những cơ hội kinh doanh trong tương lai để các doanh nghiệp chuẩn bị chiến lược và kế hoạch phát triển kinh doanh. Bài thuyết trình của ông cũng sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam nhìn ra cơ hội kết nối toàn cầu, phương án đầu tư sản xuất ra các sản phẩm IoT theo từng thế mạnh riêng của mỗi doanh nghiệp.

Cũng tại hội thảo, TS Timothy Chou sẽ giới thiệu cuốn sách “PRECISION” - “Chính xác – Nguyên lý, thực thi và giải pháp cho Internet vạn vật”. Nhiều lãnh đạo của các tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới đều đánh giá đây là “cuốn sách phải đọc” và được sử dụng như một tài liệu đào tạo của các tổ chức quan tâm đến phát triển Internet Vạn vật.

TS Timothy Chou là giảng viên Đại học Stanford, Hoa Kỳ từ năm 1982. Cách đây hơn 10 năm ông đã xây dựng khóa học đầu tiên về điện toán đám mây tại Đại học Stanford. Ông từng giữ vị trí chủ tịch của ORACLE on Demmand, là một trong những người tiên phong về điện toán đám mây và Internet Vạn vật (IoT),  và là người có tầm nhìn, dự báo chính xác về các công nghệ của tương lai. Ông tập trung nghiên cứu, tư vấn, đầu tư và triển khai thành công các sản phẩm Internet Vạn vật mang tính cạnh tranh cao trong các lĩnh vực công nghiệp, xây dựng, nông nghiệp và dịch vụ.

TS Chou cũng là thành viên HĐQT của nhiều công ty công nghệ như: Công ty phần mềm điện toán đám mây Blackbaud có giá trị vốn hóa thị trường 3,6 tỉ USD, Công ty Teradata có giá trị vốn hóa thị trường 3,4 tỉ USD. Ông còn là Chủ tịch IoT của Achemist Accelerator - Công ty đầu tư, quản trị các công ty khởi nghiệp (Start up) về IoT. Chủ tịch điều hành công ty Lecida trong lĩnh vực machine learning, Trí tuệ nhân tạo, IoT công nghiệp…

Internet of Things (IoT) là mạng lưới vạn vật kết nối Internet giúp tất cả các thiết bị có thể kết nối với nhau . Việc kết nối thì có thể thực hiện qua Wi-Fi, mạng viễn thông băng rộng (3G, 4G), Bluetooth…

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ