Tin tức

Facebook tuyển thêm 3.000 nhân viên để chặn livestream bạo lực

Nguồn ảnh mạng

Đau đầu với hàng loạt các vụ livestream mang tính bạo lực, tự tử và giết người đã được chia sẻ trên Facebook, mới đây Mark Zuckerberg  cho biết ông đang lên kế hoạch tuyển thêm 3.000 nhân viên kiểm duyệt để ngăn chặn các hành động phạm tội, tự tử và các hành vi bạo lực khác được phát sóng trực tiếp trên mạng xã hội này.

Trong các livestream phản cảm đó, kinh hoàng nhất là việc một người đàn ông 37 tuổi đã phát sóng trực tiếp trên Facebook cảnh hắn bắn chết một cụ già 74 tuổi trên đường phố ở Cleveland, bang Ohio, Mỹ.

“Trong những tuần vừa rồi, chúng ta đã thấy rất nhiều cảnh không hay về việc con người làm hại lẫn nhau rồi chia sẻ video hoặc thậm chí phát sóng trực tiếp lên Facebook. Những vụ việc này thật đáng đau buồn và tôi đã phải suy nghĩ rất nhiều để tìm cách giúp cho cộng đồng chúng ta được tốt đẹp hơn”, Zuckerberg chia sẻ trên trang Facebook của ông.

Chia sẻ với Business Insider, Zuckerberg dự kiến, 3.000 nhân sự mới này sẽ được bổ sung vào đội ngũ 4.500 kiểm duyệt viên, nâng tổng số lên đến 7.500 người. Những người mới sẽ giúp theo dõi và kiểm soát hàng triệu bài đăng được đánh dấu bởi cộng đồng người dùng mỗi tuần.

“Những kiểm duyệt viên này cũng giúp chúng ta nhiều hơn trong việc loại bỏ những thứ lẽ ra không được xuất hiện trên Facebook, chẳng hạn như các phát ngôn tiêu cực khơi gợi sự thù hận và lạm dụng trẻ em”, Mark cho biết thêm. “Và chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục nỗ lực làm việc với các nhóm cộng đồng địa phương cũng như lực lượng hành pháp để giúp đỡ những người bị hại, hoặc cả những người tự hại bản thân mình.”

Facebook mới đây cũng cung cấp thêm công cụ ngăn ngừa người dùng livetream cảnh tự tử và kèm theo cũng cho phép người dùng báo cáo các bài viết của bạn bè có liên quan đến trầm cảm hoặc ý định tự tử. Công cụ này được tạo ra sau vụ việc một cô gái 14 tuổi tại Miami đã tự kết liễu đời mình khi đang phát sóng trực tiếp vào tháng 1 vừa qua.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ