Tin tức

Google hợp tác với Huawei cho ra mắt máy tính mini chạy Android

Theo The Next Web, sự hợp tác giữa Google và Huawei sẽ giúp các nhà phát triển sẽ không còn phải viết code trên nền tảng Intel x86 hay Chromebook nhằm tạo ra phần mềm cho hệ thống dựa trên ARM mà thay vào đó, họ sẽ được làm việc trên một chiếc máy tính mini tương tự Raspberry Pi nhưng chạy Android.

Được sản xuất dưới sự hợp tác của Google và Huawei, chiếc máy tính mang tên HiKey 960 này cung cấp cho các nhà phát triển Android một giải pháp cao cấp để xây dựng và thử nghiệm các ứng dụng ARM một cách tự nhiên. HiKey 960 sử dụng vi xử lý Kirin 960, vốn được trang bị cho smartphone cao cấp Mate 9. Vi xử lý này có bốn lõi Cortex-A73 tốc độ cao và bốn lõi Cortex-A53 tiết kiệm điện năng.

Ngoài Android, HiKey 960 còn hỗ trợ Linux và có thể được sử dùng để chế tạo robot, drone và các thiết bị thông minh khác. Dù chủ yếu nhắm vào các nhà phát triển nhưng nếu thích người tiêu dùng hoàn toàn có thể sử dụng HiKey 960 như một máy tính Android.

Các thông số khác của HiKey 960 bao gồm chip lưu trữ dung lượng 32 GB, 3 GB RAM LPDDR4, GPU Mali-G71 hỗ trợ đồ họa 4K. Dẫu vậy, nhược điểm của HiKey 960 đó là chỉ có cổng HDMI 1.2a đồng nghĩa với việc chỉ có thể xuất hình ảnh ở độ phân giải tối đa 1080p.

Về kết nối, HiKey 960 hỗ trợ WiFi 802.11 b/g/n/ac và Bluetooht 4.1. Bên cạnh đó, với khe cắm chuẩn PCIe m.2, người dùng có thể nâng cấp dung lượng lưu trữ và tùy chọn kết nối. Nó cũng được trang bị cổng kết nối mở rộng 40-pin và 60-pin, cổng USB Type-C, hai cổng USB 3.0 và khe cắm thẻ microSD.

Dự kiến, HiKey 960 sẽ lên kệ vào tháng Năm với giá 239 USD và ban đầu sẽ chỉ có mặt tại Mỹ, châu Âu và Nhật Bản. Trong tương lai gần thiết bị này sẽ có mặt tại các thị trường khác trên thế giới.

Dù HiKey 960 có thể chạy Android 7.1 nhưng quá trình tải về và cài đặt không hề dễ chút nào. Bạn nên xem kỹ hướng dẫn cài đặt của Google tại đây trước khi đặt mua.

 

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ