Tin tức

Facebook thay phụ trách dự án Oculus dính bê bối tình dục vị thành niên

Nguồn ảnh LinkedIn

Người đứng đầu nhóm kỹ thuật hiển thị máy tính và máy học (machine learning) tại công ty chuyên nghiên cứu công nghệ thực tế ảo Oculus đã bị thay thế sau khi ông này bị bắt giữ do liên quan tới hành vi lạm dụng tình dục trẻ chưa thành niên.

Dov Katz đã bị bắt ở Seattle vào cuối tháng 12 năm 2016 sau khi bị buộc tội đề nghị quan hệ tình dục với một cô gái 15 tuổi. Katz đã đồng ý trả 300 USD cho hành vi này.

Theo TechCrunch, người được chọn thay thế Katz là Amir Frenkel, người mới gia nhập Facebook vào tháng 11 năm ngoái với tư cách là giám đốc kỹ thuật trước khi chuyển sang vai trò người đứng đầu dự án tầm nhìn máy tính tại Oculus vào tháng trước. Trước khi gia nhập Facebook, Frenkel đã từng là giám đốc thiết kế thiết bị đeo tại Google, nơi ông làm việc tại các dự án sáng kiến ​​xung quanh Google Glass và các sản phẩm thực tế ảo của Dự án Aura.

Vụ tai tiếng này xảy ra vào thời điểm đặc biệt khó khăn đối với Oculus, vốn đã bị đình trệ hoạt động trong một vài tháng qua vì nhiều nhân viên chủ chốt của công ty thay đổi vai trò hoặc rời khỏi công ty thực tế ảo mà Facebook đã mua lại năm 2014 với giá 2 tỷ đô.

Vào tháng 12, đồng sáng lập Oculus và Giám đốc điều hành Brendan Iribe bất ngờ tuyên bố ông sẽ từ bỏ vai trò lãnh đạo các sáng kiến ​​VR trên máy tính tại công ty. Giám đốc điều hành Xiaomi Hugo Barra đã tiếp quản giám đốc công ty hồi tháng trước, nhưng không phải là Giám đốc điều hành của Oculus. Thay vào đó, chức danh của ông là của “Phó chủ tịch các dự án VR” của Facebook, có nhiệm vụ giám sát các sáng kiến ​​VR ở cả Facebook và Oculus.

Chỉ vài tuần trước, người đồng sáng lập Oculus Palmer Luckey rời khỏi công ty ông sau vài tháng im lặng việc ông bị cáo buộc liên quan đến vụ bê bối xung quanh việc tài trợ cho một nhóm hoạt động trực tuyến chống lại bà Clinton trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016. Vụ bê bối này - và sự thừa nhận của Luckey - đã khiến nhiều người trong cộng đồng các nhà phát triển tức giận, với một số đe doạ tẩy chay sự phát triển trên nền tảng này.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ