ICT

Sẽ có chatbot trên công cụ tìm kiếm Microsoft Bing

Công cụ tìm kiếm của Microsoft. — Nguồn ảnh MS

Hãng Microsoft đang thử nghiệm công cụ dành cho nhà phát triển cho phép tích hợp chatbot trực tiếp vào công cụ tìm kiếm Bing. Thông tin này được cho là sẽ chính thức công bố tại Hội nghị các nhà phát triển Build sắp diễn ra vào 10-12 tháng 5 tại Seattle.

Hiện tại chương trình hiện đang áp dụng ở phạm vi giới hạn trên một số mục tìm kiếm. Chẳng hạn như trong tùy chọn trò chuyện trực tuyến với công cụ của nhà hàng Monsoon dưới đây. Chatbot có thể trả lời các câu hỏi cơ bản về thông tin đỗ xe, giờ giấc đóng mở cửa, chỉ dẫn vị trí và các thông tin khác với các nút gợi ý tương ứng.

Trong bản kế hoạch tổ chức hội nghị các nhà phát triển Build sắp diễn ra, Microsoft có đề cập sẽ cho phép “thêm bot tùy chỉnh vào Bing”. Các nguồn tin còn khẳng định, gã khổng lồ Redmond đang tiếp tục mở rộng phạm vi thử nghiệm tính năng mới này.

Bing được đầu tư mạnh mẽ để cạnh tranh với Google

Có vẻ Bing được đầu tư mạnh mẽ để cạnh tranh với Google

Satya Nadella từng nhiều lần nhấn mạnh hướng tập trung của Microsoft vào chatbot. Nỗ lực gần đây nhất của công ty là trợ lý ảo Tay, bot trò chuyện trên Twitter dù vướng vào một số lùm xùm như khi “cô nàng” có những lời lẽ phân biệt chủng tộc.

Theo trang Venture Beat, việc cho phép tích hợp chatbot ngay trên kết quả tìm kiếm của Bing sẽ hỗ trợ doanh nghiệp tương tác tốt hơn với người dùng. Đó còn là con bài chiến lược tạo nên khác biệt trong cuộc đua với đối thủ hàng đầu Google.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ