Internet

Facebook xin lỗi về vụ sập mạng ở nhiều quốc gia

Nguồn ảnh màn hình downdetector.com

Người phát ngôn của Facebook cho báo chí biết vào sáng 9/5, nhiều người dùng Facebook không thể truy cập vào mạng xã hội này trong thời gian ngắn do lỗi kỹ thuật. Hiện họ đã khắc phục được sự cố này và xin lỗi vì nó đã gây phiền phức cho người dùng.

Vào khoảng 8h 30 sáng giờ Việt Nam, không chỉ Việt Nam, rất nhiều người dùng mạng ở châu Á bao gồm Nhật Bản, Ấn Độ, Thái Lan, Philippines đều gặp tình trạng không thể truy cập vào Facebook

Theo đó, khi đăng nhập, hầu hết người dùng sẽ nhận được thông báo “Xin lỗi, đã xảy ra sự cố.” mà Facebook trả về. Một số người dùng Facebook ở Hong Kong cũng cho biết, họ gặp vấn đề khi truy cập, tải lên hình hình ảnh từ hôm 6/5 và tiếp tục không thể truy cập vào Facebook như nhiều nơi ở châu Á trong hôm nay.
Hinh anh
Facebook gặp sự cố tại nhiều nơi ở châu Á. 

Nhiều người đã phải sử dụng đến Twitter để than phiền và hỏi liệu những người dùng khác trên toàn cầu có gặp phải tình trạng tương tự hay không.

Ở Việt Nam, từ khoảng 8h30 sáng 9/5, nhiều người dùng không thể truy cập vào Facebook cá nhân bằng máy tính. Theo những người này, thao tác duy nhất họ có thể dùng với Facebook sau khi gặp sự cố là nhắn tin qua ứng dụng trên điện thoại.

Tính đến tháng 2 năm nay, mạng xã hội này đã thu hút 1,86 tỷ thành viên, trong đó có tới 1,2 tỷ người dùng tích cực mỗi ngày. Tại Việt Nam có khoảng 48 triệu người dùng mạng xã hội Facebook thường xuyên mỗi tháng, 30 triệu thường xuyên mỗi ngày.

Bên cạnh đó, số lượng lượng các hoạt động thương mại của doanh nghiệp Việt Nam trên Facebook đứng thứ 7 thế giới, hơn 3.000 doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam đã được Facebook hỗ trợ đào tạo để phát triển kinh doanh trên mạng xã hội trong năm 2016.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ