di động

Microsoft sẽ ra mắt điện thoại không giống điện thoại hiện tại

Microsoft CEO Satya Nadella. — Nguồn ảnh dùng lại

Kể từ khi ra mắt bộ đôi Lumia 950 XL và Lumia 950 hơn một năm trước đây, Microsoft chưa đưa ra bất kỳ một chiếc điện thoại chạy hệ điều hành Windows nào. Hiện nay thị phần của hệ điều hành Windows Phone đã giảm xuống dưới 1%.

Lý do được đưa ra là Microsoft đang bận rộn với việc tái cơ cấu lại mảng điện thoại, sau hai năm mua lại Nokia với giá 7,2 tỷ USD. Thương vụ mua Nokia đã làm cho Microsoft mất 7,6 tỷ USD và hàng ngàn người  mất việc làm. Cuối cùng Microsoft đã phải bán lại nhà máy sản xuất điện thoại tại Việt Nam cho FIH Mobile, một công ty con của Foxconn với giá 350 triệu USD vào cuối năm ngoái.

Tuy nhiên gần đây Microsoft đã lên kế hoạch để khởi đông lại việc nghiên cứu sản xuất mảng điện thoại vào cuối tháng 6 năm nay, và hệ điều hành của những điện thoại này có thể vẫn là hệ điều hành Windows 10 Mobile. Đó là khẳng định của Satya Nadella, CEO Microsoft, trong một cuộc phỏng vấn của chương trình Marketplace được phát bởi Softpedia.

Nhưng hứa hẹn Microsoft sẽ tạo ra các điện thoại hoàn toàn mới mà không giống như điện thoại truyền thống. Satya Nadella nói: “Chúng tôi tập trung vào quản lý, bảo mật và một tính năng đặc biệt mà chúng tôi đã gọi là Continuum. Đó sẽ là một chiếc điện thoại có thể biến thành máy tính để bàn.”

Windows 10 Mobile Continuum. Nguồn ảnh: theverge.com

Thời điểm hiện tại, Microsoft đang tập trung vào các ứng dụng và dịch vụ của mình trên iOS và Android. Dù nhiều người đang mong đợi sự ra mắt của điện thoại Surface, nhưng Microsoft chưa sẵn sàng, họ muốn có một chiếc Surface thật sự tốt trước khi ra mắt.

Với những gì Nadella đã nói, rõ ràng Microsoft sẽ có những điện thoại mới trong tương lai. Hy vọng những chiếc điện thoại Surface sắp ra mắt, Microsoft sẽ có cải tiến với Continuum, để người dùng có thể thay thế những chiếc máy tính cá nhân bằng những chiếc điện thoại.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ