công nghệ

Microsoft ra mắt công cụ và dịch vụ mới tại Build 2107

Nguồn ảnh PR

Ông Satya Nadella, Scott Guthrie và Harry Shum đã chào đón hàng ngàn chuyên gia lập trình tới Seatle tham dự hội nghị Build 2017 — sự kiện thường niên của Microsoft dành cho chuyên gia lập trình.

Trong phần khai mạc, ông Nadella công bố con số 500 triệu thiết bị Windows 10 được kích hoạt hàng tháng và nhấn mạnh – cùng nhau – Windows, Microsoft Office và Microsoft Azure sẽ mang lại cho các chuyên gia lập trình hàng tỉ cơ hội để kết nối những phát minh của họ với khách hàng Microsoft.

Microsoft cũng công bố dữ liệu mới Azure và các dịch vụ đám mây sẽ giúp các chuyên gia nhanh chóng hiện đại hóa những ứng dụng hiện hành, trí tuệ nhân tạo (AI) mới và các dịch vụ Azure sẽ cho phép bất kỳ một chuyên gia lập trình nào dễ dàng xây dựng những ứng dụng thông minh, với năng lực thấu hiểu và giao tiếp người dùng tự nhiên, và trình diễn những dịch vụ AI, môi trường biên IoT và dữ liệu mới của tương lai với những dịch vụ đám mây thông minh và các trí tuệ biên.

“Trong thế giới của sức mạnh điện toán không giới hạn và sự phát triển tột bậc của dữ liệu, chúng ta cần tập trung vào việc trao quyền cho mọi lập trình viên khả năng xây dựng ứng dụng cho kỷ nguyên mới của trí tuệ đám mây và trí tuệ biên”, ông Satya Nadella, CEO Microsoft phát biểu.

Các sản phẩm ra mắt tại sự kiện bao gồm:

Bản xem trước Azure IoT Edge, công nghệ giúp mở rộng trí tuệ - một tiện ích khác – của các đám mây điện toán vào các thiết bị kết nối biên.

Bản mở rộng Microsoft Graph để tổ hợp thông tin từ môi trường làm việc với thông tin thiết bị và các nhận biết ngữ cảnh của thế giới vật lý.

Giới thiệu Azure Cosmos DB, được dựng sẵn với khả năng co giãn trong dịch vụ đám mây và các ứng dụng dữ liệu mật độ cao – từ thiết bị IoT tới AI và thiết bị di động – với khả năng biểu đạt tuyệt vời, dò tìm lỗi và hỗ trợ mọi loại dữ liệu, kể cả các đồ thị.

Bản xem trước mới của Microsoft là database migration services (dịch vụ dịch chuyển CSDL), sẽ giúp khách hàng Oracle và SQL Server dễ dàng hiện đại hóa ứng dụng và dịch chuyển dữ liệu.

Ngoài ra, Microsoft cũng ra mắt tính năng Visual Studio 2017 for Mac, giúp các chuyên gia lập trình có thể làm việc liền mạch cả trên môi trường Windows và Mac với khả năng hỗ trợ toàn diện cho thiết bị di động, web và đám mây, và bản xem trước các công cụ Docker, tính năng Azure và các hỗ trợ Xamarin.

Hỗ trợ toàn diện mọi kiểu, mọi nền tảng nhờ các tính năng Windows Server Containers support in Azure Service Fabric, với các bộ công cụ Visual Studio và bản xem trước Docker Compose support for Service Fabric sẽ triển khai các apps vào Service Fabric – giúp các lập trình viên giải quyết được các nhiệm vụ quan trọng, co dãn được dịch vụ và ứng dụng.

DocuSign đã nhanh chóng tiếp cận tới hơn 300.000 công ty và 200 triệu khách hàng trên 188 quốc gia. Công ty này cũng công bố rằng, Microsoft Azure là giải pháp đám mây được yêu thích để mở rộng dịch vụ trên toàn cầu, khởi điểm từ Canada. DocuSign sử dụng Azure SQL Database để xử lý lưu lượng số hóa rất lớn của mình.

Microsoft cũng tạo Microsoft Graph APIs mới cho các chuyên gia lập trình, bao gồm toàn bộ các công cụ APIs của SharePoint và Planner.

Các chuyên gia lập trình cũng có thể dựng các ứng dụng dạng SaaS trên Microsoft Azure và đăng kí. Và Azure website có thể tự động tạo ra các luồng công việc từ dữ liệu ứng dụng của họ mở rộng tới khách hàng Office 365 chuyên biệt nhờ các bộ kết nối PowerApps và Microsoft Flow.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ