Internet

Google ra mắt công cụ tìm kiếm việc làm tại Mỹ

Ceo Google giới thiệu Google for Jobs tại hội nghị I/O 2017. —Nguồn ảnh: mạng

Google được xem là một công cụ tìm kiếm số một thế giới, Google giúp người dùng tìm kiếm mọi thông tin cần thiết trong cuộc sống của họ. Một trong những vấn đề đó là việc làm.

Nhằm đáp ứng yêu cầu tìm kiếm việc làm tốt hơn, tại hội nghị Google I/O 2017, Giám đốc điều hành Google, Sundar Pichai, đã đưa ra một giới thiệu ngắn về công cụ tìm kiếm việc làm chuyên sâu đó là Goolge for Jobs.

Google for Jobs sẽ giúp tìm tất cả công công việc từ đơn giản đến chuyên nghiệp, cao cấp. Công cụ này sẽ tìm kiếm thu thập và phân loại hàng triệu các công việc được đăng từ khắp nơi trên web để giúp người tìm việc dễ dàng tìm thấy. Goolge cho biết họ đã dùng máy học (machine learning) và trí tuệ nhân tạo (AI) để thực hiện được các việc này.

Với Google for Jobs, người tìm việc có thể tìm kiếm danh sách công việc và mức lương theo ngành, địa điểm, tinh chỉnh những tìm kiếm để tìm thông tin đầy đủ về công việc như làm cả ngày hay bán thời gian hoặc khả năng tiếp cận với giao thông công cộng của vị trí làm việc.

Nguồn ảnh: mạng

Hiện tại, Google chưa có kế hoạch lưu trữ danh sách việc làm của riêng mình. Thay vào đó, họ thu thập dữ liệu từ các bên thứ 3 như Facebook, LinkedIn, Glassdoor, Monster và ZipRecruiter và một số nhà cung cấp dịch vụ khác.

Theo Sundar Pichail, Google for Jobs sẽ quyết tâm giải mã vấn đề tuyển dụng phù hợp với những ứng cử viên thích hợp. Ông nói: “Thử thách kết nối người tìm việc với thông tin về việc làm tốt hơn cũng giống như nhiều thách thức tìm kiếm chúng ta đã giải quyết trong quá khứ”.

Hy vọng, trong tương lai công cụ tìm kiếm viêc làm của gã khổng lồ tìm kiếm sẽ giúp nhiều người tìm được việc làm tốt hơn.

Google for Jobs sẽ được triển khai  trong vài tuần tới tại Mỹ, và với nhiều quốc gia hơn trong tương lai.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ