di động

Google ra mắt Android Go dành cho các smartphone giá rẻ

Giới thiệu Android Go. — Nguồn ảnh Goolge

Sự hấp dẫn của hệ điều hành Android chính là sự đa dạng của các thiết thiết bị được các nhà sản xuất tạo ra nhiều với mức giá khác nhau, tạo cơ hội tiếp cận smartphone cho những người có thu nhập thấp. Tuy nhiên, việc dùng chung một hệ điều hành cho tất cả các smartphone từ cấu hình cao tới cấu hình thấp đã tạo ra những bất thường, không đồng nhất trong hiệu suất, một số cho tính năng không hiệu quả.

Google luôn muốn hệ điều hành Android của họ trên nhiều điện thoại nhất có thể, thậm chí cả những chiếc điện thoại có cấu hình rất thấp.

Để giải quyết những vấn đề trên, Google đã công bố tại hội nghị triển khai I/O hàng năm của mình một phiên bản Android nhẹ hơn gọi là Android Go. Đây là một phiên bản được thu nhỏ của hệ điều hành phổ biến được thiết kế đặc biệt dành cho những người dùng bộ nhớ trong nhỏ hơn 1GB trên thiết bị của họ.

Trên trang Blog của hãng, Goolge đã viết, Chúng tôi rất vui mừng khi thấy nhiều người lần đầu tiên lên mạng với những chiếc điện thoại thông minh có giá rất thấp. Chúng tôi muốn giúp các nhà sản xuất tiếp tục cung cấp các thiết bị có chi phí thấp, cung cấp những trải nghiệm tuyệt vời cho những người dùng này.

Vậy Android Go khác phiên bản Android thông thường ở điểm nào?

Về cơ bản, đây là một phiên bản Android được điều chỉnh để làm việc với các phần cứng yếu cũng như hoạt động với các mạng bị hạn chế hoặc tương thích với các gói dữ liệu nhỏ. Các ứng dụng như YouTube Go hay Chrome sẽ được thiết kế tùy chỉnh để chúng sử dụng ít dữ liệu và không gian lưu trữ hơn.

Nguồn ảnh: google

Ngoài ra trên Android Go, tính năng Data Saver sẽ được bật mặc định trong cấu hình. Các ứng dụng của bên thứ 3 muốn giới thiệu trên cửa hàng Google Play cho chủ sở hữu thiết bị Android Go, cần phải tuân theo quy định của Google trong tài liệu “Building for Billions” (do Google phát hành). Nghĩa là các ứng dụng này phải sử dụng các gói dữ liệu nhỏ, cũng như sử dụng ít tài nguyên phần cứng của thiết bị.

Trên Blog của mình, Google còn lưu ý rằng: “Một phần của sứ mệnh của Android là mang máy tính tới mọi người”. Google chắc chắn rằng thêm Android Go họ sẽ có một bộ sản phẩm phù hợp cho tất cả mọi người - ngay cả những người không có tiền đến những người mong muốn sử dụng Google Pixel mới nhất.

Android Go dự kiến ​​sẽ được Google phát hành vào năm 2018.

 

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ