Tin tức

Biện pháp tránh thai mới ngăn ngừa lây nhiễm HIV

Nguồn ảnh nghiên cứu

Mẫu mới nhất của vòng tránh thai âm đạo có khả năng phòng chống HIV/AIDS, đặc biệt chú trọng đến đối tượng phụ nữ trẻ ở các nước đang phát triển. Vòng được cải tiến với tác dụng không chỉ tránh thai mà còn ngăn ngừa lây nhiễm HIV, là kết hợp hai biện pháp phòng ngừa thiết yếu.

Theo trang Futurism, các nhà nghiên cứu đang khám phá ra biện pháp chữa trị tốt hơn, các thủ thuật phòng ngừa và phương thuốc trên toàn thế giới. Họ đã loại bỏ gen HIV ở những con vật bị nhiễm bệnh vào năm 2016 và phát hiện ra rằng cơ chế phòng vệ miễn dịch tự nhiên đã phát triển khoảng 10% ở trẻ em nhiễm HIV. Hơn thế nữa, một loại vắc-xin phòng chống HIV đang được thử nghiệm trong năm nay. Tháng 1 năm 2017, Gates Foundation đã đầu tư 140 triệu đô-la vào mô cấy dưới da chứa thuốc chống HIV.

Trong khi đó, khả năng tiếp cận trực tuyến thông tin về các loại thuốc chống HIV đã góp phần làm giảm tỷ lệ nhiễm HIV ở Anh. Thái Lan đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới tránh lây nhiễm HIV sang trẻ sơ sinh. Cũng trong tháng này, các nhà nghiên cứu đã khám phá ra rằng sự phục hồi tuyệt vời của Berlin Patient có thể do các biến chứng từ ca cấy ghép-mang lại hy vọng mới cho cuộc chiến chống HIV với mô cấy. Khi thế giới còn chờ đợi một giải pháp triệt để cho HIV/AIDS thì biện pháp phòng ngừa này đã có thể tạo ra sự thay đổi lớn trong cuộc sống của phụ nữ trên thế giới.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ