Uncategorized

Thành phố HCM xây dựng ứng dụng cung cấp thông tin quy hoạch đất đai

Sốt đất ảo đang trở nên đáng lo ngại trên địa bàn thành phố HCM do những thông tin đồn thổi thiếu cơ sở. — Nguồn ảnh mạng

Phó Chủ Tịch UBND thành phố HCM Lê Văn Khoa vừa yêu cầu Sở Quy hoạch – Kiến trúc chỉ đạo xây dụng một phần mềm sử dụng được bằng điện thoại để người dân có thể tra cứu thông tin quy hoạch đất đai.

Theo đó, bất cứ người dân nào cũng đều biết rằng thửa đất đó, khu vực đó quy hoạch thế nào mà không cần phải lên phường hay quận để kiểm tra.

“Sản phầm phần mềm này phải vừa chính xác, vừa nhanh và từ nay đến cuối năm phải hoàn thành,” ông Khoa yêu cầu.

Nếu ứng dụng này được đưa vào sử dụng, việc tra cứu thông tin quy hoạch đất đai của người dân thuận tiện và nhanh chóng hơn rất nhiều so với hiện nay khi người dân phải mất thời gian lên phường, làm thủ tục giấy tờ và chờ đợi kết quả.

Đây là một ứng dụng vô cùng cần thiết để công khai kế hoạch sử dụng đất, công khai quy hoạch của tất cả các huyện, phường, xã. Đây cũng là một bước tiến mới khi thông tin quy hoạch đất đai vẫn còn thiếu minh bạch và thủ tục đất đai vẫn còn nhiều rườm rà.

Yêu cầu này được đưa ra khi trong bối cảnh thành phố HCM đang chứng kiến một cơn sốt đất ảo diễn ra trên một số quận huyện trên địa bàn thành phố, do các thông tin đồn thổi về các dự án cơ sở hạ tầng và chuyển đổi một số huyện thành quận cùng đầu cơ đã đẩy giá đất tại một số khu vực tăng chóng mặt.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ