Tin tức

Facebook vô hiệu 14.000 tài khoản dùng ảnh khiêu dâm tống tiền, tống tình

Nguồn ảnh mạng

Trong vòng một tháng, Facebook đã vô hiệu hóa hơn 14.000 tài khoản dính líu đến việc sử dụng hình ảnh “nóng” để tống tiền hoặc trả thù tình, trong đó có 33 trượng hợp có liên quan đến trẻ em.

Trong khi đó theo The Verge, mới đây các tài liệu mật hướng dẫn kiểm duyệt nội dung của Facebook bị rò rỉ ra ngoài đã tiết lộ, mạng xã hội này cho phép một số nội dung nhạy cảm chỉ liên quan đến người lớn. Ví dụ, Facebook hiện không cấm các nội dung “phô bày ở mức vừa phải các hoạt động tình dục, hôn say đắm, các hành vi quan hệ tình dục đã được làm mờ hoặc các đối tượng tham gia còn mặc quần áo”.

Facebook cũng cho phép các câu nói đùa gợi tình miễn là không kèm theo hình ảnh minh hoạ. Theo đánh giá của các chuyên gia, Facebook dường như có các quy định khác về tình dục khá đầy đủ. Mạng xã hội này cho phép một số dạng nude nghệ thuật, nhưng sẽ xử lý triệt để các hình ảnh khiêu âm mô phỏng bằng máy tính.

Các tiết lộ trên được công bố đúng vào thời điểm Facebook đang đối mặt với vô số chỉ trích về cách thức kiểm duyệt nội dung trên trang thiếu xác đáng điển hình là việc xóa bỏ bức ảnh nổi tiếng “Em bé Napalm” vì cho nó mang tính khiêu dâm.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ