di động

Vietnam Mobile Day 2017: Bữa đại tiệc tưng bừng cho dân Mobile tại TPHCM

Nguồn ảnh BTC
 Vietnam Mobile Day 2017 đã chính thức “nổ phát súng” đầu tiên tại TPHCM trước khi “chạm ngõ” thủ đô Hà Nội (27/05) và dừng chân ở Đà Nẵng (03/06).
Cơn mưa đầu hè vào đêm 19/05 dường như là 1 tín hiệu đáng mừng cho một ngày hội lớn nhất về lĩnh vực di dộng tại Việt Nam. Hơn 5000 developers, IT leaders, Marketers, designers đã có mặt tại sự kiện để cùng nhau lắng nghe những bài học kinh nghiệm đến từ đại diện của các tập đoàn, công nghệ hàng đầu Việt Nam và thế giới.

“25% kinh tế thế giới sẽ được số hóa vào năm 2020”

Digital Transformation - bước tiến mới đến từ Cách mạng Công nghệ 4.0 trở thành chủ đề đầu tiên mở màn sự kiện. Đại diện từ Microsoft Việt Nam - anh Huỳnh Bảo Toàn, Technical Envangelist đưa ra những ví dụ điển hình về các mô hình kinh doanh mới ra đời nhờ Digital Transformation như Uber, Airbnb… từ đó xác nhận những điểm ưu việt, lý do tại sao tất cả mọi doanh nghiệp - kể cả các doanh nghiệp không liên quan trực tiếp đến ngành IT nên áp dụng Digital Transformation.

Theo anh Bảo Toàn, Digital Transformation sẽ doanh nghiệp lên tầm cao mới, đáp ứng đúng nhu cầu của người dùng vào đúng thời điểm. thay đổi hoàn toàn cách thức vận hành - bán hàng truyền thống. Đặc biệt, nhờ có Digital Transformation, các doanh nghiệp Việt Nam có thể đón nhận những xu hướng mới, hạn chế sự cạnh tranh trên thị trường, hiểu rõ hơn insights ngành, từ đó đẩy mạnh hoạt động kinh doanh.

25% kinh tế thế giới sẽ được số hóa vào năm 2020″ chính là lời khắc định chắc chắn về tương lai của Digital Transformation

Cụ thể, top 10 ngành công nghiệp đã chi tiêu hơn 151 tỷ USD cho các chuyển đổi công nghệ số, trong đó 3 ngành chiếm tỷ trọng cao nhất là Financial (32 tỷ USD), Public sector (20 tỷ USD) và Tehco & Media (19 tỷ USD).

Chính vì tính ứng dụng cực cao của Digital Transformation trong đa dạng ngành nghề: từ Healthcare, Education & Research, Sports đến Agriculture, Construction, Media, Retail… chuyên gia Huỳnh Bảo Toàn đã chuẩn hóa điểm cốt lõi của Digital Transformation để các doanh nghiệp dễ dàng áp dụng một cách sâu rộng và hiệu quả nhằm khai thác tối đa sức mạnh của Digital Transformation.. Không gì khác hơn, đó là chính là Systems of Intelligence vận hành xung quanh 4 yếu tố chính:Engage your customer, Transform your products, Optimize your operations, và Empower your employees.

Mobile app đưa thị trường E-commerce Việt Nam tiến lên

Diễn giả Đoàn Duy Khoa – đại diện của Nielsen có mặt tại Phiên khai mạc của Vietnam Mobile Day 2017 tại Tp.HCM đã vẽ lên bức tranh tổng quan thị trường E-commerce Việt Nam qua những con số “biết nói”, cho thấy tín hiệu khả quan của ngành.

2016 đánh dấu bước chuyển rõ rệt trong niềm tin, sự lạc quan của người tiêu dùng, đạt chỉ số 112 (quý 4/2016), vượt lên trên các nền kinh tế tiên tiến trong khu vực như Thái Lan, Úc, Trung Quốc. Nhìn chung, quy mô E-commerce Việt Nam (2015) là 1,71 và 1,1% thuộc ngành bán lẻ với tổng chi tiêu là 4 tỷ USD, tốc độ phát triển 37% với 160 USD chi tiêu trung bình/ người dùng.

Vai trò của Mobile trong sự phát triển của E-commerce tại Việt Nam thể hiện rất rõ qua những con số sau:

●     95% người dùng Việt sử dụng Mobile, 78% trong số đó sử dụng smartphones

●     Thời gian người Việt dành online 25 giờ/ tuần, vượt qua Hongkong, Malaysia, Ấn Độ…

Ba hoạt động mà người dùng sử dụng Mobile khi mua sắm mobile chính là tìm kiếm thông tin sản phẩm, review – comment và thanh toán. Tuy nhiên, chỉ có 1/3 người dùng Việt - chiếm 86% khảo sát an tâm với các hoạt động thanh toán này. Như vậy, mức độ bảo mật là 1 trong 3 yếu tố người dùng Việt thường cân nhắc khi mua sắm online, bên cạnh 2 yếu tố quan trọng khác là: giá cả (85%) và sự tiện lợi (85%).

Anh Đoàn Duy Khoa cũng đặc biệt nhấn mạnh thành phần User mới ra đời từ sự phát triển của Digital: Connected Spenders - những người vừa sở hữu khả năng truy cập Internet & có xu hướng sẵn sàng tiêu dùng trực tuyến. Tại Việt Nam, số lượng Connected Spenders ước tính khoảng 23 triệu người, sở hữu tổng chi tiêu hằng năm lên đến 50 tỷ USD, chiếm 38% chi tiêu toàn bộ các đối tượng khác.

Kết thúc phần chia sẻ, anh Duy Khoa rút ra bốn bài học trọng tâm mà các doanh nghiệp E-commerce cần lưu ý thực hiện trước sự phát triển và sức ảnh hưởng mạnh mẽ của Digital nói chung và Mobile/ Mobile app nói riêng:

●     Chủ động xây dựng chiến lược Digital

●     Hiểu rõ hành vi mua sắm online của khách hàng

●     Xác định điểm khác biệt

●     Xây dựng niềm tin về mức độ bảo mật

Sau Phiên Khai Mạc, hàng chục topic khác được các diễn giả nổi tiếng chia sẻ đồng thời tại các khán phòng khác nhau xuyên suốt một ngày sự kiện, đem đến cho ngày hội Vietnam Mobile Day 2017 không khí tưng bừng, đáng nhớ với nhiều giá trị tích cực cho cộng đồng công nghệ nói chung và cộng đồng Mobile nói riêng.

Đặc biệt hơn, với sự bảo trợ tài chính đến từ các đơn vị VECOM, MasterCard, MobileFone, FTC Verisign, Ví Việt, PA Việt Nam, Hiệp Hội Internet Việt Nam, Appota, Gear Inc, VietGuys, FPT Telecom, NganLuong.vn Vietnam Mobile Day 2017 còn sở hữu những hoạt động ngoài lề thú vị, thể hiện đúng tinh thần kết nối cá nhân và doanh nghiệp đã xây dựng được trong suốt 7 năm tổ chức vừa qua.


Chương trình sẽ tiếp tục diễn ra tại Hà Nội vào ngày 27/5 và Đà Nẵng vào ngày 3/6.

Đăng kí tham dự: http://topdevvn.com/s/b4q18Gby

Thời gian & địa điểm sự kiện

  • 27/05/2017 tại Trung tâm Hội nghị Forevermark, 614 Lạc Long Quân, Q. Tây Hồ, Hà Nội
  • 03/06/2017 tại OneOpera Hotel, 115 Nguyễn Văn Linh, Q.Hải Châu, Tp. Đà Nẵng

Website: http://mobileday.vn

Hotline: Ms. Ngọc Đỗ - Sđt: 08 6273 3497 | 0944 685 243 - Email: [email protected]

ĐẶC BIỆT: BTC Vietnam Mobile Day 2017 gửi tặng các độc giả Geektime.vn 10 Code: VMDGT10 ( trị giá 250.000 VMD mỗi vé) và 30 Code: VMDGT30 giảm 50.000 VND mỗi vé. Bạn chỉ cần làm theo các bước sau đây:

1. Truy cập vào link: https://getticket.vn/event/Vietnam-Mobile-Day2017-47

2. Điền đầy đủ thông tin và nhập CODE vào ô mã giảm giá.

***Lưu ý: Code chỉ khả dụng cho số lượng đăng kí là 01 vé.  Chỉ 10 bạn nhanh nhất mới nhận được code Vé Standard miễn phí ( trị giá 250.000 VND mỗi vé).

3. Sau khi đăng kí thành công, vé sẽ được tự động gửi tới mail của bạn.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ