Tin tức

Apple bắt đầu thử nghiệm công nghệ 5G

Nguồn ảnh: Mạng

Các dịch vụ công nghệ không dây ngày càng được các hãng công nghệ nghiên cứu để nâng cao tốc độ và tính năng. Không nằm ngoài cuộc chơi, Apple cũng đang tìm kiếm một dịch vụ di động không dây tốt hơn trong tương lai, thay thế những công nghệ hiện tại.

Theo Business Insider, Apple vừa được Ủy ban truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) cấp phép thử nghiệm công nghệ 5G.

Tài liệu được công bố bởi FCC có đoạn nêu: “Apple đã đánh giá hiệu quả hoạt động của liên kết di động trong đường dẫn trực tiếp và môi trường đa luồng  giữa các thiết bị phát và trạm gốc sử dụng phổ tần này”

“Những đánh giá này sẽ cung cấp dữ liệu kỹ thuật liên quan đến hoạt động của các thiết bị trên các mạng 5G của các nhà cung cấp dịch vụ không dây trong tương lai”.

Công nghệ này sẽ được thử nghiệm ở hai địa điểm - một ở Milpitas và một trạm khác gần trụ sở chính ở Cupertino, California.

Thử nghiệm Apple đặc biệt đề cập tới các băng tần 28 và 39 GHz, đã được FCC phê duyệt với mục đích thương mại cho các ứng dụng 5G vào năm ngoái. Các thử nghiệm sẽ sử dụng  thiết bị sản xuất bởi Rohde & Schwarz, A.H. Systems, và Analog Devices.

Quá trình thử nghiệm sẽ diễn ra trong vòng một năm.

Hy vọng công nghệ 5G mới sẽ cải thiện tốc độ truy cập và kết nối cho các thiết bị của Apple như iPhone và iPad trong tương lai gần

 

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ