An ninh mạng

Microsoft bỏ 100 triệu USD thâu tóm công ty an ninh mạng Hexadite

Nguồn ảnh PR

Microsoft có ý định thâu tóm công ty an ninh mạng Hexadite  trong bối cảnh cuộc tấn công mạng WannaCry gây ảnh hưởng nhiều đến các hệ thống máy tính Windows ở châu Á và các quốc gia khác trên thế giới. Một trong những mục tiêu chính đầu tiên của cuộc tấn công nhằm vào Dịch vụ Y tế và Sức khỏe (NHS) Anh vốn vẫn đang vận hành bởi các máy tính chạy Windows XP từ Microsoft.

Theo Neowin, Hexadite là công ty an ninh mạng sử dụng trí thông minh nhân tạo (AI) để sắp xếp và giải quyết các cuộc tấn công mạng trên quy mô nhỏ. Bên cạnh đó, công ty cũng tự động hóa các phản ứng đối với những cuộc tấn công mạng có hiệu suất cao nhằm cắt giảm chi phí cho các doanh nghiệp.

Các nhà đầu tư tiêu biểu vào Hexadite có thể kể đến như Hewlett Packard Ventures cũng như các tập đoàn tài chính như TenEleven và YL Ventures. Cho đến nay, công ty này đã huy động được nguồn vốn đầu tư 10,5 triệu USD.

Thương vụ này là một phần trong kế hoạch đầu tư hơn 1 tỉ USD của Microsoft vào hoạt động R&D về an ninh mạng nhằm đối phó với các mối đe dọa ngày càng gia tăng từ các cuộc tấn công mang tính phức tạp được thực hiện bởi tin tặc. Một khi thương vụ hoàn tất, Hexadite sẽ là cái tên mới nhất sau loạt thương vụ thâu tóm công ty Isreal khác do Microsoft thực hiện, gồm Aorato, Adollom và Secure Islands.
Ở thời điểm hiện tại, cả Microsoft lẫn Hexadite đều từ chối bình luận về thông tin nói trên.
Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ