An ninh mạng

Samsung phản hồi việc cảm biến mống mắt trên Galaxy S8 bị đánh lừa

Nguồn ảnh Youtube

Thí nghiệm mới được thực hiện bởi một nhóm nghiên cứu ở Đức cho thấy việc đánh lừa cảm biến mống mắt trên smartphone Galaxy S8 không phải là bất khả thi.

Trong một video mới được đăng tải, nhóm nghiên cứu CCC (Chaos Computer Club) tại Đức đã ghi lại quá trình thực hiện của họ để vượt qua cảm biến mống mắt trên Galaxy S8: Đầu tiên, họ tìm cách chụp lại khuôn mặt của người dùng Galaxy S8 với chế độ chụp đêm (Night Mode) cùng góc độ và khoảng cách được căn chỉnh kỹ càng, sau đó in ra phần mắt trong bức ảnh bằng máy in chất lượng cao và đặt một tấm kính áp tròng lên bức ảnh để giả lập độ cong của tròng mắt. Khi sử dụng “con mắt giả” này, Galaxy S8 có thể được mở khóa một cách cực kỳ nhanh chóng và dễ dàng.

Theo trang BGR, việc thực hiện toàn bộ quá trình trên không phải dễ dàng, nhất là khi nó trải qua nhiều công đoạn và cần sự hỗ trợ của những thiết bị khá đắt tiền. Tuy vậy, điều này cũng sẽ gây nên những nghi ngại về mức độ bảo mật trên mẫu flagship mới của Samsung, đặc biệt là với những người dùng có thói quen lưu trữ những dữ liệu quan trọng trên điện thoại.

Phản hồi về thí nghiệm của CCC, đại diện của Samsung khẳng định cảm biến mống mắt trên Galaxy S8 đã được thử nghiệm rất nhiều lần để đảm bảo sự chính xác và bảo mật tối ưu, đảm bảo đủ khả năng ngăn chặn những hành vi giả mạo nhằm cố gắng xâm nhập vào thiết bị để thực hiện những ý đồ xấu. Nếu có bất kỳ phát hiện nào về sai sót hay các lỗ hổng an ninh tồn tại trên cảm biến này, hãng công nghệ Hàn Quốc sẽ lập tức nghiên cứu giải pháp khắc phục.

Ông Mark Clifton, CEO của Princeton Identity – đối tác cung cấp linh kiện cảm biến mống mắt cho Samsung cũng cho biết thêm công nghệ của công ty ông có thể thu thập dữ liệu từ 200 điểm khác nhau trên mắt người, nếu so sánh với loại cảm biến vân tay hiện nay chỉ cho khả năng nhận diện 13 điểm khác nhau thì rõ ràng cảm biến mống mắt cho hiệu quả bảo mật cao hơn rất nhiều.

Cũng cần nói thêm rằng với sự phát triển của khoa học công nghệ hiện nay, các hacker hoàn toàn có thể tìm ra đủ công cụ để vượt qua những phương thức bảo mật tân tiến nhất nhằm thực hiện những ý đồ xấu của mình. Do vậy, mỗi người dùng smartphone cần quan tâm nhiều hơn đến việc bảo vệ những dữ liệu cá nhân được lưu trữ trong điện thoại.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ