An ninh mạng

Sau vụ tấn công ở Manchester, Anh kêu gọi mạng xã hội xử lý các bài đăng khủng bố

Một tấm poster với dòng chữ "Tôi yêu Manchester". - Nguồn Ảnh

Chính phủ Anh đã kêu goi các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook và Twitter xử lý các bài đăng liên quan đến khủng bố trên trang của mình.

“Chúng tôi cần phải làm nhiều hơn nữa và chúng tôi cần làm việc với các mạng xã hội để nhận được sự ủng hộ của họ,” Bộ trưởng Nội Vụ Anh Amber Rudd nhấn mạnh trong một chương trình phỏng vấn của ITV hôm thứ 4.

Sau vụ đánh bom ở Manchester đã cướp đi sinh mạng của 22 người, những người ủng hộ Nhà nước Hồi Giáo đã đăng tải nhiều bài viết lên Facebook, Twitter và Telegram về vụ tấn công này.

Facebook và Twitter từ chối đưa ra lời bình luận, theo Bloomberg.

Luật pháp của Anh đang muốn tăng cường yêu cầu các công ty như Facebook và công ty con WhatsApp cho phép chính phủ Anh truy cập vào các dịch vụ mã hóa theo yêu cầu.

Nếu được thông qua, các nhà lập pháp sẽ áp dụng quy định này đối với các nền tảng truyền thông xã hội, một nguồn tin chính phủ được Bloomberg dẫn lời.

Các công ty công nghệ khổng lồ như Facebook, Apple và Alphabet luôn muốn báo vệ khả năng mã hóa của mình. Apple và chính phủ Mỹ đã đối đầu nhau trong một cuộc chiến về bảo mật dữ liệu và mã hóa sau cuộc tấn công khủng bố xảy ra tại San Bernardio, California năm 2015.

Rudd nói trong cuộc phỏng vấn với ITV: “Chúng ta cần một giải pháp quốc tế và UK sẽ đi đầu trong nỗ lực này.”

Từ tháng 7 đến tháng 12 năm ngoái, Twitter đã nhận được 681 yêu cầu từ phía chính phủ Anh về dữ liệu người dùng, liên quan đến 1,017 tài khoản, theo một báo cáo của công ty công bố vào tháng 3 vừa qua.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ