Khoa học

Các nhà khoa học tích hợp điện thành công vào cơ thể con người

Nguồn ảnh lấy lại

Sự tiến bộ chóng mặt của điện tử và công nghệ góp phần làm tăng thêm cơ hội cho điện tử sinh học và giao diện người-máy trong y học. Thách thức lớn nhất mà những công nghệ này gặp phải là tạo tính điều phối giữa thiết bị điện tử và cơ thể con người để chúng có thể khả năng kết nối ở cả cấp độ phân tử và vĩ mô.

Theo trang Futurism, các nhà khoa học đến từ Ý giải quyết khó khăn bằng cách phát triển hệ thống điện tử lai sinh học làm cầu nối thông tin giữa thiết bị do con người tạo ra và các hệ thống sinh học. Công trình này được nêu cụ thể trên tạp chí AIP Advances.

Nhóm nghiên cứu lần đầu tiên kiểm tra tính tương thích sinh học của chất nền kết nối thiết bị điện tử với cơ thể người. Phản ứng của chất nền và tế bào gắn vào nó được thử nghiệm bằng phương pháp quét ánh sáng.

Những chất sinh học được kết nối với thành phần điển tử gọi là memristor (bộ nhớ điện trở). Silvia Caponi, nhà vật lý của Hội đồng Nghiên cứu quốc gia Ý, giải thích rằng phụ thuộc vào điện áp được gắn mà nó có thể làm thay đổi điện trở, sẽ tạo ra mạch điện hoạt động giống với kết nối tiếp hợp giữa các nơ-ron.

Nghiên cứu thử nghiệm tính khả thi của hệ thống sẽ giúp thực hiện thành công việc tích hợp các thiết bị điện tử vào người tốt hơn.

Các thiết bị điện tử sinh học từ lâu đã được phát triển và cải thiện đáng kể cuộc sống của bệnh nhân với các tình trạng khác nhau: người tàn tật có thể cảm nhận được thông qua các bộ phận giả với cảm biến xúc giác, bệnh nhân bị tổn thương tủy sống có khả năng đi bộ sau khi cấy ghép não, người mù nhìn thấy trở lại được bằng cách sử dụng mắt nhân tạo kết nối trực tiếp với dây thần kinh thị giác.

Đây thực sự là kỷ nguyên của kỹ thuật số và điện tử. Những tiến bộ nhanh chóng của các thiết bị khi kết hợp với y học đã có sức ảnh hưởng vô cùng to lớn đối với sức khỏe của nhân loại.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ