công nghệ

Google biến dữ liệu nhàm chán thành hình động vui nhộn

Nguồn ảnh Google Blog

Gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại Mountain View, tên người ta thường gọi Google lại đang tìm cách trở thành một Giphy khi biến tất cả hệ thống dữ liệu nhàm chán của mình bằng cách biến chúng thành những tạo hình sống động rất đẹp mắt và dễ thương.

Theo Thenextweb, Google thông báo rằng họ đã bắt đầu tung ra công cụ tạo hình hoạt họa mini có khả năng cho phép bạn hóa những biểu đồ chán ngắt thành gif vui nhộn. Phần mềm này lấy tên là Data GIF Maker này sẽ giúp các số liệu ảm đạm của bạn “lột xác” thành những dữ liệu được minh họa và dễ dang thu hút người đọc, người xem cũng như khiến họ cảm thấy phấn chấn, vui thích hơn.

Trưởng bộ phận phụ trách quản lý dữ liệu của Google, ông Simon Rogerrs nói rằng họ tạo ra ứng dụng này nhằm giúp các nhà báo, phóng viên – những người thường xuyên sử dụng số má để kể chuyện hay đưa ra dẫn chứng, thế nhưng hầu như tất cả mọi người đều được hưởng lợi từ nó.

Mặc dù Google nói rằng họ thường dùng GIF Maker để biểu hiện độ phổ biến của các kết quả tìm kiếm, thế nhưng Rogers giải thích rằng tiềm năng của ứng dụng này là rất lớn – bao gồm đưa ra “kết quả bỏ phiếu, bầu cử, doanh số bán hàng, điểm số đánh giá của các bộ phim” và nhiều hơn nữa.

Cách sử dụng Data GIF Maker rất đơn giản:

Nhập dữ liệu của bạn vào

Lựa chọn tên đại diện cho các phần được so sánh

Lựa chọn màu sắc cho mỗi phần

Thêm chú thích

Lựa chọn “Tải gif về” để tạo ra hình ảnh mong muốn

Data GIF Maker

Một điều khá đáng tiếc mà Google đã bỏ qua, đó chính là khả năng thay đổi cách thông tin được hiển thị theo thời gian, điều này đồng nghĩa với việc bạn thường sẽ phải thêm dữ liệu một cách riêng lẻ - ví dụ như bạn muốn nó được viết hoa chẳng hạn. Thế nhưng có lẽ tính năng này sẽ được xuất hiện trong các phiên bản tiếp theo trong tương lai.

Bạn có thể đi khám phá Data GIF Maker tại đây và biến những con số “đau đầu, buồn ngủ” thành những hình động thú vị và vui vẻ nhé.

Tuy nhiên công cụ này sẽ mất khá nhiều thời gian để tạo ra những hình ảnh này, vì vậy bạn hãy kiên nhẫn chờ đợi nhé.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ