Startups

Startup tiền ảo của Philippines gọi thêm được 5 triệu USD vốn

Công ty dịch vụ tài chính Coins.ph đã gọi vốn được tổng cộng 10 triệu USD.
Mới đây, quỹ đầu tư tên tuổi Naspers của Nam Phi vừa rót vốn 5 triệu USD vào công ty khởi nghiệp Coins.ph của Philippines. Vậy là cùng với 5 triệu USD từ quỹ Accion Frontier Inclusion Fund (Mỹ) Coins.ph đã gọi được hồi tháng 10 năm ngoái, startup này đã huy động được tổng cộng 10 triệu USD cho vòng A.

Được thành lập vào năm 2014, Coins.ph chuyên cung cấp dịch vụ chuyển tiền và kiều hối tại Philippines và Thái Lan, thông qua công nghệ chuỗi khối (blockchain) vốn là nền tảng của tiền ảo bitcoin. Ngoài ra, đây cũng là sàn giao dịch bitcoin lớn nhất tại Philippines.

Coins.ph tuyên bố, họ đang có hơn 1 triệu người dùng, và được chấp nhận thanh toán bởi hơn 100.000 đối tác bán hàng.

Theo đánh giá của phó Chủ tịch kiêm Trưởng bộ phận sản phẩm (CPO) James Caviness của công ty thanh toán PayU thuộc Naspers cho biết: “Coins.ph đã thực hiện rất tốt việc cung cấp cho người dùng các dịch vụ tài chính cơ bản dễ sử dụng và hiệu quả về mặt chi phí”. Ông Caviness cũng đã tham gia vào hội đồng quản trị của Coins.ph.

Ông Justin Leow, trưởng bộ phận kinh doanh  của Coins.ph, cho biết công ty đang có ý định mở rộng sang các thị trường mới, nhưng ông từ chối không cho biết cụ thể. Leow nói: “Những vấn đề mà chúng tôi đang giải quyết ở Phillippines cũng khá là phổ thông tại các quốc gia Đông Nam Á khác. Những hệ thống tài chính hiện hàng không phục vụ những người không đủ chuẩn thu nhập. Đó là lý do tại sao khu vực này có rất nhiều người không có tài khoản ngân hàng”.

Theo báo cáo của KMPG hồi năm ngoái, chỉ có 27% trong tổng số 600 triệu cư dân Đông Nam Á là có tài khoản ngân hàng.

Justin Leow, trưởng bộ phận kinh doanh của Coins.ph. Ảnh: Twitter

Theo Leow cho biết, các khách hàng của Coins.ph có thể giảm phí chuyển kiều hối từ 7-8% xuống còn 2-3%. Người dùng Coins.ph cũng có thể rút tiền từ máy ATM mà không cần thẻ, bằng cách nhập mã số được gửi qua tin nhắn SMS. Ngoài ra, họ cũng có thể mua bán bitcoin thông qua các đối tác liên kết với Coins.ph, như siêu thị hay cửa hàng tiện lợi 7-Eleven.

Leow nói thêm: “Chúng tôi đang muốn xây dựng một hệ sinh thái nhiều dịch vụ, với mục tiêu là tạo ra một ví điện tử để mọi người giữ tiền và làm được mọi thứ với nó”.

Hồi tháng 2 vừa qua, ngân hàng trung ương Philippines (BSP) đã quyết định cho lưu thông tiền ảo có kiểm soát, dựa trên kinh nghiệm tham khảo từ Nhật Bản. Theo tính toán của BSP, lưu lượng giao dịch bằng tiền ảo tại Philippines là khoảng 5-6 triệu USD/tháng.

Tại Đông Nam Á, ngoài Coins.ph thì Naspers cũng từng đầu tư vào startup BitX (Singapore) chuyên về bitcoin. Bên cạnh đó, trang dịch vụ rao vặt OLX do Naspers sở hữu cũng đang hoạt động ở Indonesia, Thái Lan và Philippines.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ