Ô tô

Uber sa thải nhân viên bị tố lấy cắp bí mật của Google

Nguồn ảnh mạng

Mới đây báo chí Hoa Kỳ đã đưa tin về việc Uber sa thải Levandowski,cựu viên của Google do nguyên nhân liên quan đến một cuộc chiến pháp lý năm ngoái giữa Uber và Waymo, công ty công nghệ xe tự lái thuộc Google.

Đầu năm nay, Waymo, công ty con về xe tự lái của Alphabet, đã đâm đơn kiện chống lại Uber. Theo đơn kiện, một cựu kỹ sư của Waymo tên là Anthony Levandowski đã bị cáo buộc sao chép trái phép hàng trăm gigabyte thông tin kỹ thuật độc quyền về công nghệ xe tự lái của Waymo vào trao cho Uber.

Theo BGR, ban đầu Uber khẳng định rằng những cáo buộc đó là không cơ sở, nhưng sau khi tòa án bắt tay vào cuộc thì có vẻ phần thắng không nghiêng về hãng chia sẻ phương tiện. Rất nhanh chóng, Uber đã bị cấm sử dụng bất cứ thông tin nào được cho là đã bị đánh cắp từ Waymo. Hơn nữa, Levandowski bị yêu cầu giao nộp phần lớn các tài liệu đã lưu trữ và người kỹ sư này đã từ chối thực hiện.

 Trang New York Times có đoạn viết:”Việc sa thải ông Levandowski có hiệu lực ngay lập tức, xuât phát từ lý do ông liên quan đến một cuộc chiến pháp lý năm ngoái giữa Uber và Waymo, công ty công nghệ xe tự lái thuộc Google”.

Uber đã cố gắng thuyết phục Levandowski cộng tác trong một thời gian khoảng vài tháng, tuy nhiên không thành công. Trên thực tế, ông Lenvadowski cũng hiểu rằng không cộng tác có thể dẫn đến việc bị sa thải, điều này để nói rằng việc ông Levandowski kiên quyết từ chối hợp tác đã khiến Uber phải “ra tay”. Trên thực tế, ông Levandowski có lẽ đã lo ngại rằng việc cộng tác có thể dẫn đến một bản án hình sự.

Hiện tại, vụ kiện giữa Waymo và Uber vẫn đang tiếp diễn.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ