Theo trang Ibtimes, công nghệ trên sẽ phân tích hình ảnh để tìm ra cảm giác của người dùng và sử dụng thông tin thu được để giữ người dùng ở lâu trên trang mạng xã hội này.

Ví dụ, nếu người dùng mỉm cười khi nhìn vào hình ảnh của một người bạn, thuật toán của Facebook sẽ lưu ý điều đó và hiển thị hình ảnh của người bạn đó trong News Feed.

Một ví dụ khác trong hồ sơ bằng sáng chế trên giải thích rằng nếu người dùng rời mắt khỏi màn hình khi Facebook phát một đoạn video về một con mèo con, Facebook sẽ ngừng hiển thị các loại video tương tự trong News Feed.

Trong một trường hợp khác, nếu người dùng đã từng xem một quảng cáo rượu whisky, Facebook có thể sẽ đề xuất nhiều quảng cáo loại rượu này.

Hồ sơ trên được Facebook nộp xin cấp bằng sáng chế vào tháng 2/2014 và được đăng công báo vào tháng 8/2015, nhưng chỉ mới được phát hiện gần đây bởi quỹ đầu tư mạo hiểm CBInsights.