công nghệ

Người dùng thường lướt Facebook khi có quảng cáo trên TV

Một nghiên cứu mới đây cho thấy con người đang ngày càng phụ thuộc vào smartphone và mạng xã hội Facebook. Thậm chí nhiều người vẫn lướt Facebook ngay cả khi đang xem quảng cáo trên truyền hình.

Facebook vừa công bố kết quả nghiên cứu về thói quen sử dụng điện thoại và mạng xã hội của người dùng. Dựa trên hoạt động nghiên cứu của một nhóm người dùng cụ thể, Facebook đã tiến hành đánh giá thói quen sử dụng điện thoại của họ.

Theo đó, 537 người dùng được cho xem một chương trình truyền hình lớn. Khi thời gian nghỉ giải lao trên sóng truyền hình diễn ra, gần như tất cả đều bắt đầu sử dụng smartphone. Khi TV không còn gây sự chú ý, người dùng thường có xu hướng sử dụng điện thoại vào Facebook, trang web hoặc các ứng dụng di động khác.

Facebook đã lập một biểu đồ chi tiết về mức độ sử dụng của nhóm người dùng. Một số người sử dụng Facebook nhiều hơn trong thời gian nghỉ giải lao trên sóng truyền hình. Trong khi đó, nhóm người không xem chương trình truyền hình, sử dụng Facebook hay xem quảng cáo gần như không thay đổi nhiều.

Hoạt động của những người sử dụng Facebook trong 537 người được hỏi vào khoảng thời gian nghỉ giải lao trên chương trình truyền hình (Commercial - quảng cáo xen giữa; Pre/Post Show - trước và sau chương trình; Show - thời gian diễn ra chương trình).

Cần biết rằng 537 người này không đại diện cho toàn bộ người dùng Facebook, đồng thời khảo sát trên chỉ áp dụng cho nghiên cứu của mạng xã hội lớn nhất hành tinh. Tuy nhiên, dữ liệu khảo sát đã cho thấy một chiều hướng thay đổi khá rõ rệt. Đặc biệt, các nhà quảng cáo truyền hình chắc chắn sẽ thêm ngán ngẩm trước nghiên cứu mới nhất này của Facebook. Bởi lẽ vốn dĩ, người dùng đang dần có tâm lý tránh xa quảng cáo truyền hình, đặc biệt trên các chương trình streaming lớn trên TV.

Về phần Facebook, hãng đang thúc giục các nhà quảng cáo tiếp tục cân nhắc về chiến lược quảng cáo di động, thúc đẩy các loại quảng cáo ngắn gọn, thu hút và tăng tần suất quảng cáo mới nhiều hơn.

Mark Rabkin, phó chủ tịch phụ trách mảng quảng cáo của Facebook cho biết: “Mọi người sẽ chẳng xem quảng cáo cho đến khi họ thường xuyên phải xem nó. Các quảng cáo TV cần được thiết kế lại sao cho thu hút người dùng trên di động nhiều hơn”.

Hoạt động của những người sử dụng Facebook không xem chương trình truyền hình gần như không có sự thay đổi

Cũng trong nghiên cứu, Facebook còn đưa ra các phân tích và con số khác. Người dùng cuộn qua phần News Feed trên điện thoại nhanh hơn 41% so với khi dùng trên máy tính.

Các video quảng cáo xuất hiện trên News Feed có thời gian xem trung bình 5,7 giây. Mặc dù vậy, người dùng có xu hướng chỉ xem các quảng cáo di động thực sự thu hút sự chú ý của họ. Do đó, mặc dù tổng thời gian xem quảng cáo vẫn tăng trưởng nhưng thời gian xem từng video quảng cáo riêng lẻ lại giảm đi.

Theo Facebook, các nhà quảng cáo có ngân sách lớn và khả năng kết nối khách hàng tốt có thể tiếp tục duy trì đà tăng trưởng nếu biết cách tối ưu hóa nội dung tốt hơn trên di động.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Skip to toolbar