Khoa học

Elon Musk giải trình kế hoạch đưa 1 triệu người lên Sao Hỏa

Nguồn ảnh lấy lại

Theo trang Ifliscience, Elon Musk mới đây đã tiết lộ  kế hoạch chinh phục sao Hỏa của mình trên tờ New Space tháng này,  theo đó ông ta sẽ đưa người lên Sao Hỏa với chi phí 200.000 USD.

Theo Musk, với công nghệ hiện nay của thế giới, mỗi chiếc vé đi tới sao Hỏa sẽ có giá khoảng 10 tỷ USD, một con số không tưởng nếu như con người chúng ta thực sự có ý nghĩ sẽ tham gia vào cuộc sống liên-hành-tinh trong tương lai. Chính vì vậy, Elon Musk đã lên kế hoạch cắt giảm con số đó xuống còn khoảng 200.000 USD thông qua 4 bước.

Trước tiên, đó là việc tận dụng các phương tiện vận chuyển. Và Falcon 9 chính là bước khởi đầu của Elon Musk. Ông đã không giấu nổi sự vui mừng khi tên lửa Falcon 9 lần đầu tiên được tái sử dụng thành công. Ngoài ra còn một số dự án chưa có cơ hội để triển khai như sản xuất nhiên liệu trên sao hỏa. Theo ông, loại khí dễ sản xuất, dễ dùng mà mang lại hiệu quả kinh tế nhất đó là khí Metan.

Cùng với đó, Musk cũng tính toán đến các chi tiết máy, tên lửa, tàu con thoi để sử dụng cho chuyến đi xa như sẽ cần có bao nhiêu con tàu phục vụ cho kế hoạch hay mỗi chuyến đi sẽ có bao nhiêu hành khách.

“Tôi và nhóm phát triển đang nghiên tất cả những khả năng và tối ưu hóa mọi chi phí sao cho tiết kiệm nhất. Nhưng các bạn yên tâm, trên mỗi chuyến tàu sẽ có đầy đủ tiện nghi, cả nơi chiếu phim, nhà hàng và những căn phòng rộng rãi để đảm bảo tất cả các hành khách đều thoải mái trong những chuyến bay vào không gian”.

Musk luôn là vậy, phác thảo và nêu ra những ý tưởng, nhưng vẫn giữ nó có một chút mơ hồ, bí ẩn. Nhưng ông luôn là người làm được theo những ý tưởng đề ra và nó hoàn toàn có cơ sở khoa học.

Tất nhiên bài viết khoa học 15 trang không phải là những chúng ta đang chờ đợi, nhưng như vậy là quá đủ để hình thành những ước mơ, ý tưởng về một nền nhân loại không sống trên bề mặt Trái đất.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ