giải trí

Không bán mình cho Tencent, Angry Birds chuẩn bị IPO?

Nguồn ảnh PR

Mới đây, báo chí cũng đươc thông tin rằng Rovio, studio sản xuất game di động và hoạt hình của Phần Lan, đang xem xét IPO trong trước đó có tin cho rằng tập đoàn Tencent của Trung Quốc có ý định thâu tóm nhà sản xuất Angry Birds với mức giá 3 tỷ USD.

Theo hãng tin Reuters, hiện tại 70% cổ phần của Rovio, nhà sản xuất Angry Birds, thuộc quyền sở hữu của Kaj Hed, chú của đồng sáng lập Niklas Hed.

Rovio vừa cho biết rằng họ đang xem xét kế hoạch niêm yết cổ phiếu trên thị trường chứng khoán trong tương lai. Bên cạnh đó, hãng này cũng từ chối bình luận về thông tin cho rằng Tencent đang muốn mua lại họ.

Mới đây, trang The Information đã trích lời phát ngôn viên của công ty chia sẻ khi được hỏi về những tin này: “Chúng tôi và các cổ đông thường xuyên nghiên cứu các phương án khác nhau để Rovio phát triển hơn nữa”, e Information đã đăng tải. “Niêm yết cổ phiếu trên thị trường chứng khoán vào một thời điểm nào đó trong tương lai có thể sẽ được thực hiện để hỗ trợ sự tăng trưởng mạnh mẽ của Rovio và các mục tiêu chiến lược của hãng. Tuy nhiên, Rovio và chủ sở hữu của mình vẫn chưa đưa ra bất kỳ quyết định nào về kế hoạch IPO”.

Phía Tencent cũng không đưa ra bất cứ bình luận nào về vấn đề này.

Sau nhiều năm lâm vào tình trạng giảm thu nhập, giảm nhân công và thoái vốn, Rovio đã trở lại đà làm ăn có lãi vào năm khoái khi bộ phim Angry Birds đã giúp hãng tăng doanh số bán game và các vật dụng trong game.

Năm ngoái, Tencent đã mua phần lớn cổ phần của Supercell, một hãng sản xuất game Phần Lan nổi tiếng khác. Dù không được tiết lộ nhưng theo các chuyên gia thương vụ này có thể lên tới 8,6 tỷ USD.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ