Tin tức

Mua lại Whole Foods, Amazon làm nhiều đại gia chao đảo

Nguồn ảnh lấy lại

Thứ sáu tuần trước, Amazon tuyên bố thâu tóm chuỗi cửa hàng nông sản hữu cơ Whole Foods với mức giá 13.7 tỷ USD. Theo trang Techcrunch, đó là đòn phủ đầu tới nhiều doanh nghiệp trong ngành buôn bán đồ ăn và siêu thị , kể cả những ông lớn có “máu mặt”  như Wal-Mart, Target, Costco, Kroger.

Ngay sau đó, nhiều cái tên trong ngành thực phẩm đã chứng kiến sự sụt giảm từ 1-3% trên giá cổ phiếu của mình trong khi giá cổ phiếu của Amazon tăng thêm hơn 3 %

Theo Techcrunch, với đế chế thương mại điện tử, mạng lưới phân phối sản phẩm bằng xe tải và công nghệ vượt bậc cùng ngân sách vô cùng lớn của Amazon, chắc chắn Whole Foods đạt được nhiều lợi thế cạnh tranh với những kẻ thù, đối thủ cũ của mình.

Nhiều khả năng thương vụ này sẽ tích cực làm bàn đẩy cho mô hình bán lẻ có một không hai của Amazon Go, nơi khác chỉ cần tới lấy đồ rồi về.

Công nghệ máy móc của Amazon sẽ tự động xác định xem bạn lấy những sản phẩm nào, kiểm tra hết cả những lần đổi trả rồi thống kê bạn lấy những gì, sau đó tự động thanh toán các khoản này vào tài khoản Amazon. Nhiều khả năng Amazon sử dụng phương thức nhận diện khuôn mặt để tiến hành việc mua sắm tiện lợi này.

Cửa hàng Amazon Go đầu tiên đã có mặt tại Seattle trên diện tích gần 170 m2, sẽ bán thực phẩm chế biến sẵn như sữa, bánh mỳ, rau xanh và nhiều loại khác.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ