Startups

Có thể gọi vốn khởi nghiệp qua Ví điện tử 

Nguồn ảnh sự kiện

WebMoney Vietnam (WMV) vừa chính thức ra mắt phiên bản tài chính toàn cầu, trong đó đáng chú ý của Ví điện tử này là có công cụ giúp kêu gọi vốn cho các dự án khởi nghiệp (startup) trong nước. Cho đến nay, WebMoney Vietnam được xem là ví điện tử trong nước đầu tiên có công cụ huy động vốn đầu tư cho các dự án khởi nghiệp cũng như quỹ từ thiện.

Với công cụ này thì bất cứ người dùng nào cũng có thể biến ý tưởng tiềm năng của mình trở thành hiện thực nhờ vào sức mạnh cộng đồng. Người dùng chỉ cần đăng thông tin dự án lên Ví điện tử WebMoney Vietnam để cộng đồng hỗ trợ gây quỹ cũng như đánh giá tính khả thi.

Thông qua công cụ này, những startup không chỉ kêu gọi nguồn vốn huy động trong nước mà cả nguồn vốn đầu tư ở nước ngoài.

Tuy nhiên để được đưa lên, lãnh đạo Ví điện tử WebMoney Vietnam cho biết hãng sẽ kiểm duyệt mọi dự án để đảm bảo tính minh bạch.

Một số ý kiến lo ngại rằng việc đưa các dự án công khai lên cộng đồng mạng thì những ý tưởng, sáng kiến về các dự án đó không còn đặc biệt hay mang tính độc quyền, riêng biệt…. để nhà đầu tư chịu rót vốn.

Tuy nhiên, lãnh đạo Ví điện tử WebMoney Vietnam cho rằng tuỳ theo từng dự án mà hãng sẽ công khai hoặc giữ bảo mật những thông tin cần thiết để vừa có thể gọi được vốn đầu tư của người dùng mà không mất ý tưởng kinh doanh của các startup.

Với chức năng này, theo doanh nghiệp này còn có thể mở ra cơ hội đầu tư cho người dùng khi họ được tiếp cận với một nguồn ý tưởng đa dạng của các startup.

Trong khi đó, với chức năng Gây quỹ từ thiện: dựa trên nền tảng Yeah1 với khoảng 62 triệu người theo dõi trên YouTube, 28 triệu trên Facebook, WMV hy vọng sẽ giúp lan rộng thông tin về các trường hợp cần giúp đỡ đến cộng đồng nhanh chóng hơn. Các dự án gây quỹ đều được WMV kiểm định tính minh bạch, đảm bảo mọi đồng tiền được sử dụng đúng mục đích.

Giống như các ví điện tử khác, Ví điện tử WebMoney Vietnam phiên bản mới còn giúp người dùng cá nhân tại Việt Nam mua sắm online trên khắp thế giới, tìm hiểu cơ hội đầu tư nhỏ đầy tiềm năng, chuyển tiền mọi lúc mọi nơi,…

Với hơn 74.000 điểm giao dịch và 41.710 điểm chấp nhận thanh toán, người dùng có thể mua sắm trên toàn thế giới bằng WebMoney Vietnam.

Ngoài ra, người dùng còn có thể dùng WebMoney Vietnam để thanh toán hóa đơn điện, nước, mua thẻ cào…Được thành lập năm 1998 tại Nga, WebMoney là ứng dụng tài chính giúp giải quyết vấn đề thanh toán quốc tế và môi trường thanh toán trực tuyến.

Kết hợp với Yeah1, mạng lưới digital dành cho giới trẻ Việt Nam, Ví điện tử WebMoney Vietnam được kỳ vọng sẽ mở ra một phong cách sống thông minh mới, đem đến cơ hội nâng tầm các thương hiệu,…Thời điểm chiếc ví điện tử đầu tiên được Ngân hàng Nhà nước cấp giấy phép hoạt động thí điểm ở Việt Nam là năm 2009. Sau tám năm, thị trường ví điện tử trong nước đến đầu năm nay có 16 nhà cung ứng dịch vụ. 

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ