công nghệ

Trung Quốc đã bắt đầu chạy robot giao hàng

Nguồn ảnh cắt từ Youtube

Công ty Jingdong, JD.com, công ty thương mại điện tử lớn thứ hai của Trung Quốc sau Alibaba, đã ra mắt robot giao hàng vào ngày 18 tháng 6, ngày cuối cùng của chương trình mua sắm  giá trị 17,6 tỷ USD tại nước này.

Robot này là một Droid trắng có bốn bánh có thể chở năm gói cùng một lúc trong vòng 20 km sau khi sạc đầy. Nó có thể leo lên một độ nghiêng 25 độ và tìm đường đi ngắn nhất từ ​​nhà kho đến nơi nhận hàng sau đó gửi tin nhắn văn bản để thông báo cho người nhận.

Theo kênh truyền hình CCTV Trung Quốc, người sử dụng có thể nhận hàng thông qua công nghệ nhận dạng khuôn mặt hoặc bằng cách sử dụng mã số.

Đây là lần đầu tiên JD sử dụng robot giao hàng sau khi thử nghiệm robot đầu tiên vào tháng 11. Chi phí sản xuất và nghiên cứu một robot này gần bằng giá một xe Audi Q7, khoảng 600.000 nhân dân tệ (hơn $88 nghìn đô).

Theo ông Zhang Chao, phụ trách chương trình tự lái của JD , giừo JD đã giảm chi phí xuống khoảng 50.000 nhân dân tệ (7.343 USD) và robot có thể giảm chi phí giao hàng từ 7 nhân dân tệ (1 USD) xuống còn 1,5 nhân dân tệ (0,2 USD) cho mỗi lần giao hàng.

Theo trang Quartz, vào ngày ra mắt rabot đã gửi các gói tới vài trường đại học tại Bắc Kinh như Đại học Thanh Hoa và Đại học Nhân Dân. JD cũng đang thử nghiệm mạng lưới phân phối hàng không lớn nhất thế giới, bao gồm máy bay không người lái chuyên chở các sản phẩm có trọng lượng lớn hơn một tấn, hoặc khoảng 2.200 lbs.
Ông Liu Qiangdong, chủ tịch của JD cho biết: ” hệ thống hậu cần của chúng tôi sẽ hoàn toàn tự động trong khoảng 5 đến 8 năm nữa.”

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Chuyển đến thanh công cụ