công nghệ

PC tự hủy khi bị hack có giá gần 38 triệu đồng

Nguồn ảnh PR

Dù có cài đặt các phần mềm diệt virus, kiểm tra độ bảo mật của hệ thống một cách nghiêm ngặt, thì bạn vẫn có nguy cơ bị đánh cắp thông tin theo kiểu “truyền thống” như: sử dụng USB hay đĩa hoặc lấy trộm cả case máy rồi biến mất. Hiểu được điều này, công ty  Orwl PC để giúp bạn.

Đây là một chiếc máy tính cá nhân cực nhỏ gọn, được trang bị nhiều lớp “áo giáp bảo vệ” tiên tiến nhất hiện nay, và nó thậm chí còn ngăn chặn những truy cập trái phép bằng cách “tự hủy”, xóa sạch toàn bộ dữ liệu trong máy nếu ai đó cố gắng đột nhập.

Y như vật phẩm bước ra từ serie phim hành động Nhiệm vụ Bất khả khi - nơi cư ngụ của hàng loạt những thiết bị công nghệ tối cao vậy. Trong thời buổi hacker hoành hành, chuyện mất dữ liệu hay dính virus xảy ra như cơm bữa thì những lo âu về vấn đề an ninh mạng là điều hoàn toàn dễ hiểu.

Orwl được tùy chọn cài đặt hệ điều hành Windows, Ubuntu hay Qubes OS, được tích hợp cực nhiều vũ khí bảo mật, trong đó bao gồm phương thức chống tấn công nhằm vào UEFI hay DMA, cũng như các thủ đoạn lợi dụng cổng USB để bẻ khóa máy. PC này cũng có một thiết bị điện xử xác thực hỗ trợ NFC dành riêng cho chủ nhân để họ nhận diện mình với máy, và khi cảm biến trong nó ở vị trí cách xa Orwl, hệ thống sẽ tự động khóa các cổng USB lại nhằm tránh bị xâm nhập trái phép.

Thế nhưng điều ấn tượng nhất ở Orwl chính là khả năng ngăn chặn hack trực tiếp. Về cơ bản, những vụ tấn công bằng phần mềm thường có thể khắc phục một cách tương đối dễ dàng khi sử dụng đúng công cụ sửa chữa, thế nhưng nếu như ai có quyền sử dụng trực tiếp máy tính của bạn thì họ có vô số cách để moi thông tin bên trong nó. Orwl không cho phép điều này xảy ra bằng cách nhận biết khi có sự hư hại về mặt phần cứng (kể cả khi không được cắm điện), nó sẽ xóa khóa mã hóa và toàn bộ những gì trong PC của bạn luôn.

Được biết Orwl được dự kiến sẽ lên kệ vào tháng 8. Hiện này bạn cũng có thể đặt nó trên trang Crowd Supply với giá 1.699 USD, khoảng 38 triệu đồng chưa kể phí ship 80 USD từ Mỹ.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Skip to toolbar