Tin tức

Vụ “lươn nhầy” trên đường cao tốc 101 gây bão mạng Mỹ

Nguồn ảnh lấy lại

Đây là hình ảnh của vụ tai nạn xe hơi do cảnh sát tiểu bang Oregon đăng tải lan truyền trên mạng. Sự việc khá kỳ quái và những hình ảnh được đăng trên Twitter vào thứ năm.

Những hình ảnh đăng trên trang mạng IFL Science cho thấy một chiếc ô tô đầy nước và lươn tràn ra từ ô tô xuống đường.

Cảnh sát ban đầu không đưa ra lời giải thích về sự việc và đó chỉ là hình ảnh những sinh vật nằm trên đường cao tốc.

Thông tin lan nhanh hơn và rất nhiều người đưa ra câu hỏi rằng điều quái quỷ gì đang xảy ra thế này.

Vậy, chuyện gì đang xảy ra? Cuối cùng chúng ta cũng có được lời giải thích. Sau khi bị quấy rầy, cảnh sát bang Oregon đã đưa ra lời giải thích trên trang web về sự việc với tiêu đề “Tai nạn lươn trên đường cao tốc 101”.

Họ giải thích rằng chiếc xe tải Mitsubishi (cách chiếc xe bao phủ bởi chất nhờn một đoạn trong các bức hình) đang vận chuyển 3400kg cá mút đá, hay còn gọi là “lươn nhầy” mà không phải thuộc nhóm lươn trên đường cao tốc. Khi chiếc xe bị vẫy cờ tại một trạm giao thông,  người lái xe Salvatore đã cố gắng dừng lại. Nhưng thật không may, một thùng chứa đã bị lỏng dây, trượt trên đường và bị lật. Những thùng chứa khác cũng bị kéo theo và đổ ra khỏi chiếc xe tải, trượt trên đường.

Cơ quan cứu hỏa cũng đăng tải video lươn trườn trên đường.

Khi một trong những thùng chứa đổ trên chiếc xe Nissan (bị phủ bởi cá mút đá trong những hình ảnh trên) đã gây ra tai nạn cho những chiếc xe ngay sau nó, bị bao phủ bởi cá. Chiếc xe Nissan của Kim Randall, 64 tuổi thật không may phải hứng chịu nhiều nhất.

Hơn nữa, khi cá mút đã tiết ra chất nhầy đầy trên đường như chúng ta nhìn thấy trong ảnh và video.

Chất nhầy của các mút đá được tạo ra khi nước biển phản ứng với hai thành phần khác nhau tiết ra từ tuyết nhầy của lươn: túi nhầy nhanh chóng phồng lên rồi vỡ ra hòa với nước biển, tạo thành mạng lưới dày đặc của các tuyến nhầy và chất xơ được gọi là sợi trung gian.

Các sợi xơ mỏng này mỏng hơn sợi tóc của con người 100 lần nhưn lại dai gấp 10 sợ ny-lông và có thể sử dụng để làm quần áo bảo hộ đến dây đàn hồi trong tương lai. Nhưng đây cũng chỉ là lời động viên cho đội cứu hỏa phải dọn dẹp vụ tai nạn

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Skip to toolbar