Tin tức

Cổ đông chính khởi kiện nhà sáng lập Uber

Nguồn ảnh mạng

Mới đây Travis Kalanick đã nhắn nhủ muốn lấy lại ghế CEO của Uber hoành tráng thế nhưng điều này chắc không thể trong tương lai gần được. Hoặc nếu muốn chắc người sáng lập công ty này phải giải quyết vụ kiện đình đám của bản thân trước nguyên đơn là cổ đông chính của công ty.

Theo trang Business Insider, hãng đầu tư mạo hiểm Benchmark Capital, một trong những nhà đầu tư lớn nhất đang nắm giữ 13% cổ phần Uber, cáo buộc ông Kalanick gian lận, tìm mọi cách đưa những kẻ thân tín vào hội đồng quản trị của công ty. Theo cổ đông này, ông Kalanick đang âm mưu dọn đường cho việc quay trở lại làm CEO Uber.

Trong đơn kiện gửi tòa án bị rò rỉ ra bên ngoài, các luật sư của Benchmark Capital tố cáo ông Kalanick đang “nỗ lực thâu tóm quyền hành trong hội đồng quản trị Uber và củng cố quyền lực ở công ty vì những lợi ích ích kỷ của bản thân”.

“Mục tiêu tổng thể của ông Kalanick là nhét các đồng minh trung thành vào trong hội đồng quản trị Uber nhằm hậu thuẫn các quyết định, chỉ đạo đang bị giám sát gắt gao của ông ta và dọn đường cho việc ông ta ruốt cuộc sẽ trở lại nắm giữ ghế CEO”, trích cáo buộc từ các luật sư đại diện cho nguyên đơn.

Các nguyên đơn yêu cầu cắt bỏ 3 ghế tăng thêm trong hội đồng quản trị Uber, vốn được ông Kalanick bổ sung vào tháng 6 năm ngoái. Ông Kalanick hiện đang nắm giữ một trong những vị trí này, nên nếu vụ kiện chống ông thành công, ông sẽ bị buộc rời khỏi công ty hoàn toàn. Hai ghế bổ sung còn lại hiện đang để trống.

Trong khi đó, phát ngôn viên của ông Kalanick gọi vụ kiện trên là “không đáng có”.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Skip to toolbar