Tin tức

CEO Google bị đòi từ chức vì cố bưng bít sự thật

Nguồn ảnh mạng

Google đã ngay lập tức nằm trong tâm bão chỉ trích khi sa thải James Damore, người đã ghi nhận chính sách bất bình đẳng, phân biệt giới tính và làm khó phụ nữ của Google.

Với giới truyền thông, không chỉ CEO Google là Sundar Pichai nhận chỉ trích vì hấp tấp khi sa thải kỹ sư James Damore vài ngày trước, sự việc này còn cho thấy Google đang cố bưng bít sự thật về sự bất bình đẳng giới trong công ty.

Tuần trước khi James Damore còn là  kỹ sư àm việc tại Google công bố bài viết 3.000 chữ nhằm chỉ trích chính sách bất bình đẳng, phân biệt giới tính đối với phụ nữ của Google, mà sau đó được phát tán rộng rãi trong nội bộ công ty, CEO Google là Sundar Pichai ra quyết định sa thải với kỹ sư này.

Và hành động này chẳng khác gì đổ thêm dầu vào lửa. Hôm thứ 6, phóng viên của New York Times công khai lên tiếng yêu cầu vị CEO này từ chức.

Trong một bức email gửi tới Reuters, kỹ sư James Damore cũng đã xác nhận sự việc và nói rằng ông bị sa thải vì “ghi nhận định kiến về giới tính”. Hiện James đang liên hệ với luật sư để tiến hành các thủ tục pháp lý nhằm bảo vệ quyền lợi bản thân.

Mới đây, hàng loạt các hình ảnh chế giễu đã xuất hiện bên ngoài trụ sở của Google. Chẳng hạn như chữ “Goolag” trên băng ghế được chơi chữ từ “gulags” - một trại lao động tập trung cưỡng bức trong thế kỷ 20. Sundar Pichai còn bị ghép hình đặt cạnh Steve Jobs với ngụ ý cho rằng cách xử lý của ông này thua xa cố CEO Apple.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Skip to toolbar