An ninh mạng

HBO gan lì, hacker tiếp tục rò rỉ phim

Nguồn ảnh mạng

Nhóm hacker đòi HBO 6 triệu đô vào tuần trước để chuộc lại dữ liệu có vẻ đã leo thang tấn công đòi tiền hãng này bằng cách tung lên mạng nhiều tập của seri phim Curb Your Enthusiasm, dự định trình chiếu trên HBO vào tháng 10.

Theo trang Deadline, tuy nhiên, lần này nhóm hacker đã không tải bất kỳ tập mới của bộ phim đình đám Game of Thrones.

Trong một động thái rất quyết liệt, HBO đã tuyên bố: “Chúng tôi không liên lạc với hacker và chúng tôi sẽ không bình luận gì về việc này.”

Hãng này cũng cho biết thêm: “Vụ việc này không thể làm chúng tôi nao núng, chúng tôi đảm bảo HBO tiếp tục làm những gì tốt nhất.”

Tuy nhiên, theo email mà Reuters có được, kênh HBO của Time Warner đề nghị chi 250.000 USD cho những kẻ đã tấn công vào hệ thống máy tính của mình để gia hạn trả tiền chuộc.

Vụ tấn công đến đúng vào thời điểm nhạy cảm đối với HBO: Time Warner đang xin cấp phép để bán mình cho nhà mạng AT&T với giá 85,4 tỷ USD. Thương vụ được thông báo tháng 10/2016.

Trong email ngày 27/7, một thành viên trong nhóm kỹ thuật của HBO viết: “Các anh có lợi thế vì đã làm chúng tôi bất ngờ. Trên tinh thần hợp tác chuyên nghiệp, chúng tôi đề nghị các anh gia hạn thêm 1 tuần”.

Email viết rằng HBO sẵn sàng chi khoản tiền này để thể hiện thiện chí, song cần thời gian để mở tài khoản gửi tiền chuộc dưới dạng bitcoin hoặc thu thập thêm thông tin từ hacker để dùng ngân hàng truyền thống chuyển khoản.

Một người có liên hệ với nhóm phản ứng của HBO cho biết công ty gửi email như biện pháp trì hoãn và không bao giờ có ý định trả 250.000 USD hay toàn bộ 6 triệu USD mà hacker tống tiền. Dù vậy, dường như email không đạt được mục tiêu khi chỉ vài ngày sau đó, kẻ tấn công đã tung vài dữ liệu đánh cắp được lên mạng xã hội, trong đó có chi tiết về tập phim sắp tới của loạt phim ăn khách Game of Thrones.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Skip to toolbar