An ninh mạng

Hơn 144 triệu vụ tấn công mạng xảy ra trong 90 ngày

Nguồn ảnh PR

ThreatMetrix(R) thuộc công ty Digital Identity Company(R), hôm nay thông báo các vụ tấn công của tội phạm mạng đã đạt mức cao nhất từ trước tới nay với 144 triệu vụ được phát hiện trong 90 ngày qua. Khu vực châu Á Thái Bình Dương đã chứng kiến mức tăng 45% số vụ tấn công mạng hàng năm. Do mức độ tấn công gia tăng trên toàn cầu, tội phạm mạng tăng cường nhắm tới các mô hình kinh doanh số đang nổi lên như các ứng dụng chia sẻ chuyến đi (ridesharing) và các tổ chức truyền thông streaming (media streaming), cho thấy sự phát triển tự nhiên của tội phạm mạng.

Báo cáo Tội phạm mạng Qúy 2 của ThreatMetrix cho thấy tội phạm mạng trên toàn cầu đã tăng gần 100% kể từ năm 2015. Nguyên nhân chính đó là sự gia tăng các vụ sử dụng thông tin bị đánh cắp để tạo tài khoản mới vốn tăng 30% từ quý trước đó. Dữ liệu bị đánh cắp do sơ hở an ninh đang được sử dụng để có được các khoản vay mới hoặc lập ra tài khoản ngân hàng và thương mại điện tử. Nó cũng được sử dụng để tiến hành kiểm tra thông tin nhận dạng trên quy mô lớn cũng như các vụ tấn công vào các ngành nghề ít truyền thống hơn. Điều này được xem là đáng lo ngại nhất đối với những công ty truyền thông từng chứng kiến mức tăng 527% số vụ tấn công nguồn gốc từ tài khoản mới.

Vanita Pandey, Phó Chủ tịch về tiếp thị sản phẩm và chiến lược tại ThreatMetrix, cho biết: “Các nhóm tội phạm có tổ chức cao đã nhắm tới các ngành nghề thiên về di động và đột phá công nghệ như media streaming và ridesharing. Khi các mô hình kinh doanh mới chiếm lĩnh nền kinh tế như vũ bão thì các mánh khóe trục lợi từ các thông tin bị đánh cắp trên trang web đen đang nổi lên. “Với các ứng dụng chẳng hạn như ridesharing, các kẻ lừa đảo đi du lịch bằng các thẻ tín dụng đánh cắp hoặc truyền nhau các mánh lừa đảo hai bên bằng cách sử dụng một tài khoản tài xế giả mạo và sử dụng thông tin đánh cắp từ các “khách hàng đã chấp nhận”.

Những xu hướng chủ chốt tại châu Á Thái Bình Dương:

  • Số vụ tấn công tội phạm mạng tăng 45% từ quý 2/2016
  • Số giao dịch trên thiết bị di động tăng 80% kể từ quý 2 năm 2016
  • Số vụ tấn công có tổ chức từ khu vực này chủ yếu nhằm vào những chủ tài khoản và gian lận trong thanh toán.
  • Mức độ lừa đảo qua thiết bị di động và giả mạo thông tin cá nhân đạt mức cao nhất thế giới
  • Lần đầu tiên Nhật Bản có tên trong tốp năm địa điểm tấn công hàng đầu

Báo cáo Tội phạm mạng 2017 quý 2 của ThreatMetrix được tải về tại đây: https://www.threatmetrix.com/info/q2-2017-cybercrime-report/?utm_source=prweb&utm_medium=pr&utm_campaign=q2-2017-ccr)

 

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Skip to toolbar