Ô tô

Mỹ cho phép Samsung thử nghiệm các loại xe tự lái tại California

Nguồn ảnh mạng xã hội

Việc Samsung được thông qua kế hoạch thử nghiệm các loại xe tự lái tại California, Hoa Kỳ là bước đi đầu tiên cho tham vọng cạnh tranh với Tesla và các hãng xe khác tại Detroit.

Công ty điện tử Samsung đã được cấp giấy phép thử nghiệm xe hơi tự lái tại California. Động thái này cho thấy hãng sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới đang trong cuộc chạy đua vào lĩnh vực này, sau khi đối thủ Apple cũng được cấp giấy phép tương tự 4 tháng trước.

Samsung dự định sẽ thử nghiệm các phương tiện tự lái tại Mỹ nhằm mục đích tạo ra những chiếc xe tương lai an toàn hơn.

Trong một thông cáo gửi tới Reuters, Samsung không nói chính xác kế hoạch thử nghiệm tại Mỹ nhưng tiết lộ đã được cấp giấy phép “nhằm theo đuổi một tương lai an toàn hơn, với những phương tiện giao thông ít gặp tai nạn”.

Samsung là hãng sản xuất khổng lồ, làm mọi thứ từ máy giặt cho đến máy móc hạng nặng. Tuy nhiên, hãng từng nói rằng không có kế hoạch tham gia vào việc sản xuất và kinh doanh xe hơi.

Với việc tham gia vào phân khúc xe hơi tự lái tại Mỹ, Samsung đã tạo nên cuộc đối đầu với Apple, vốn đã cạnh tranh căng thẳng trên thị trường điện thoại thông minh.

Samsung có nhiều cơ hội cho sự phát triển và kinh doanh xe hơi tự lái. Đầu năm nay, công ty đã ngừng dự án sản xuất máy nghe nhạc cho xe hơi Harman International Industries để thu hồi 8 tỷ USD, cho phép họ có nguồn tiền mặt dồi dào để phát triển các công nghệ kết nối trên xe hơi.

Công ty mẹ Samsung cũng được chính quyền Hàn Quốc cho phép thử nghiệm xe hơi tự lái trang bị cảm biến và phần mềm do hãng tự phát triển. Ở thời điểm đó, công ty đã lên kế hoạch để phát triển một thuật toán giúp chiếc xe vận hành tự động trong mọi điều kiện thời tiết.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Skip to toolbar