di động

iPhone, iPad không chỉ dành cho người giàu

Nguồn ảnh sự kiện

Ông đã nói có các model iPhone và iPad chỉ tầm 300 USD và nhấn mạnh  nhiều công ty khác có lợi nhuận cao hơn các sản phẩm của Apple.

Tim Cook cho Fortune biết:  “Chúng tôi rõ ràng sẽ không có hơn 1 tỷ sản phẩm nếu chúng tôi làm ra những sản phẩm này cho người giàu bởi vì họ rất ít”. Cook muốn đề cập đến model iPad với giá khởi điểm 329 USD, và iPhone SE có giá 399 USD trên trang web của Apple.

Những bình luận này trong một bài phỏng vấn dài hơn diễn ra khi Apple dự kiến công bố vào ngày 12/9 một model iPhone mới, có thể được gọi là iPhone X, có giá 1000 USD hoặc hơn, theo các dự báo của nhà phân tích. iPhone hàng đầu hiện nay là iPhone 7 Plus có giá khởi điểm 769 USD.

Giá cao cho một chiếc iPhone cao cấp đặt ra hai thách thức cho Apple: liệu khách hàng có sẵn sàng bỏ một khoản để mua một chiếc iPhone, cũng như model cao cấp mới có làm cho những chiếc iPhone mới dòng thông thường kém ấn tượng.

Nhưng Apple đã đang triển khai một chiếc lược định giá sản phẩm mới trong vài năm qua. “Thuế Apple” - cao hơn so với các sản phẩm tương tự của các công ty khác mà bạn phải trả cho thiết kế và phần mềm của Apple – đã không còn nhiều.

Hiện tại, những gì Apple bắt đầu thực hiện gần đây là các sản phẩm rất cao cấp đắt đỏ hơn, trong khi đồng thời làm các sản phẩm bình dân hơn, như Apple Watch vàng có giá 20.000 USD hay iMac Pro sắp ra mắt.

Do đó, hiện tại, Apple có các sản phẩm nhắm vào các phân khúc khách hàng hoàn toàn khác với dòng sản phẩm bình thường. Điều này giúp Apple duy trì được lợi nhuận cao và cách thức để thâm nhập vào các thị trường mới, bởi vì khi bạn là Apple, bạn cần các chiến lược mới để duy trì sự tăng trưởng.

Các sản phẩm của Apple thường được cho là cao cấp. Ví dụ, iPhone là một smartphone cao cấp ở thế giới mà những chiếc điện thoại Android giá rẻ thường chỉ 100 USD hoặc thấp hơn.

Nhấn vào đây để bình luận

Trả lời bình luận

Your email address will not be published. Required fields are marked *

ĐỌC NHIỀU

Lên trên
Skip to toolbar